Tin mới

Nghi vấn nam sinh lớp 8 bị thầy giáo đánh trọng thương

Thứ năm, 25/02/2016, 07:43 (GMT+7)

Một nam sinh lớp 8 ở Thanh Hóa phản ánh bị thầy giáo đánh phải nhập viện bó bột cánh tay phải.

Một nam sinh lớp 8 ở Thanh Hóa phản ánh bị thầy giáo đánh phải nhập viện bó bột cánh tay phải.

Theo Vnexpress, Dân trí, Tiền phong vụ việc xảy ra tại  trường THCS xã Định Hòa, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa sáng ngày 22/2. Nam sinh tố bị đánh là Đỗ Lân Anh, học sinh lớp 8A còn thầy giáo bị tố đánh là ông Đoàn Văn Học, giáo viên dạy vật lý của trường.

Theo phản ánh của Lân Anh và gia đình, giờ ra chơi sáng 22/2, Anh nhặt được chiếc gậy tre dùng để tập thể dục ở sân trường. Đến tiết học thứ hai môn Vật lý do thầy Đoàn Văn Học giảng dạy, Lân Anh mang gậy vào lớp và đùa nghịch với một số bạn. Thầy Học sau đó phát hiện, tịch thu chiếc gậy. 

Nghi vấn nam sinh lớp 8 bị thầy giáo đánh trọng thương
Đỗ Lân Anh và ông ngoại. Ảnh: Tiền Phong

Cũng trong giờ học hôm đó, một bạn gái ngồi cùng bàn hỏi mượn cuốn truyện để đọc, nhưng Lân Anh từ chối nên hai bạn cãi nhau trong lớp. Phát hiện sự việc, thầy giáo gọi em lên bục giảng phạt đứng bảng. Sau đó, thầy Học yêu cầu Anh mang chiếc gậy lên văn phòng rồi bắt đứng vào góc tường. Em vừa quay mặt vào tường thì bất ngờ bị thầy dùng gậy đánh vào gáy. Cú đánh của thầy Học khiến Lân Anh bị choáng, ngồi sụp xuống đất nhưng thầy Học vẫn tiếp tục đánh vào lưng và cánh tay. Hậu quả Lân Anh bị trọng thương ở tay, phải nhập viện bó bột.

Trao đổi trên Dân trí, ông Bùi Văn Bá (73 tuổi), ông ngoại của em Anh cho biết, sáng ngày 22/2, khi ông lên ủy ban xin giấy chứng nhận hộ nghèo về đến nhà thì thấy Lân Anh dắt xe đạp, một tay cứ còng còng lại và khóc nói ông xuống trường với cháu”. dắt xe đạp, một tay cứ còng còng lại và khóc nói ông xuống trường với cháu”.  Hỏi chuyện thì cháu nói là bị thầy giáo đánh không nâng được tay lên nữa. Ngay sau đó, ông Bá cùng cháu lên trường thì nhà trường cho người đưa Lân Anh đến viện khám và bó bột. 

Cũng theo chia sẻ của ông Bá, mẹ Lân Anh mất vừa tròn một năm vào trước ngày Lân Anh bị đánh. Hiện Tú Anh ở cùng ông, cuộc sống của hai ông cháu rất khó khăn. 

Trao đổi trên Zing.vn chiều 24/2, ông Đỗ Văn Cường  - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, sau khi nhận được thông tin em Đỗ Lân Anh (học sinh lớp 8A, trường THCS xã Định Hòa) nhập viện, nghi do bị thầy giáo đánh, Phòng đã chỉ đạo thành lập Đoàn thanh tra về trường làm rõ sự việc.

Ban đầu, thầy Học đã nhận khuyết điểm, viết tường trình và bản kiểm điểm gửi Ban giám hiệu nhà trường. Chiều cùng ngày, trường THCS xã Định Hòa có quyết định tạm dừng giảng dạy đối với thầy giáo Đoàn Văn Học. 

“Bên cạnh việc thăm hỏi, động viên em Lân Anh và gia đình, chúng sẽ tiếp tục làm rõ và có kết luận về vụ việc. Quan điểm của Phòng là sai đến đâu, xử lý nghiêm đến đó, không bao che”, Zing.vn dẫn lời ông Cường nói.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trọng thương