Tin mới

Ngộ độc do ăn cá nóc, 4 người nhập viện khẩn cấp

Chủ nhật, 19/07/2015, 14:48 (GMT+7)

Sau khi ăn cá nóc khoảng vài chục phút, cả 4 người được đưa đi cấp cứu trong tình trạng mệt, đau đầu và buồn nôn.

Sau khi ăn cá nóc khoảng vài chục phút, cả 4 người được đưa đi cấp cứu trong tình trạng mệt, đau đầu và buồn nôn.

Theo tin trên VnExpress , vụ việc xảy ra tại tối 18/7 tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh). Bốn bệnh nhân được xác định là Nguyễn Trọng Phương (Sinh năm 1963), Nguyễn Trọng Hương (Sinh năm 1958), Nguyễn Trọng Hiếu (Sinh năm 1998) và Nguyễn Trọng Thắng (Sinh năm 2001), tất cả đều trú tạị địa chỉ trên.

Các bệnh nhân được cấp cứu kịp thời nên tình trạng sức khỏe đã ổn định hơn (Ảnh: VnExpress)

 

Theo người nhà của 4 bệnh nhân, vào sáng cùng ngày họ đi chợ mua một ít cá nóc về nhà nấu ăn. Khoảng vài chục phút sau khi ăn, thấy 4 người có biểu hiện bất thường nên được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán họ bị ngộ độc cá nóc.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, sau khi được các bác sỹ chăm sóc, cho uống thuốc chống hấp thu, thuốc giảm đau, thuốc chống rối loạn tiêu hóa, truyền dịch bảo vệ dạ dày… sức khỏe của 4 bệnh nhân đã tạm thời ổn định.

Theo các bác sĩ, cá nóc có chất tetrodotoxin cực độc, dù chỉ một lượng rất nhỏ cũng đủ lấy đi sinh mạng của người khỏe mạnh nếu không được cấp cứu kịp thời. Chất độc này không tan trong nước, không bị nhiệt phá hủy dù nấu chín hay phơi khô. Vì vậy người dân tuyệt đối không nên sử dụng cá nóc làm thực phẩm.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news