Tin mới

Ngoài Phú Yên, một vật thể lạ hình trụ cũng được phát hiện mắc vào lưới ngư dân Quảng Bình

Thứ tư, 19/12/2018, 16:59 (GMT+7)

Theo ông Hiền, cách đây khoảng 1,5 tháng, một ngư dân xã Quảng Đông (Quảng Bình) trong quá trình thả lưới ở khu vực Cảng La đã phát hiện vật thể lạ mắc vào lưới.

Theo ông Hiền, cách đây khoảng 1,5 tháng, một ngư dân xã Quảng Đông (Quảng Bình) trong quá trình thả lưới ở khu vực Cảng La đã phát hiện vật thể lạ mắc vào lưới.

 

Chiều 19/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND xã Quảng Đông (Quảng Trạch, Quảng Bình) xác nhận, cách đây khoảng 1,5 tháng, một ngư dân trên địa bàn xã trong quá trình thả lưới ở khu vực Cảng La đã phát hiện một vật thể lạ mắc vào lưới.

Sau đó, ngư dân này đưa vật thể vào bờ và báo cho chính quyền địa phương.

Theo ông Hiền, sau khi ngư dân này thông báo, địa phương đã báo lên các cơ quan quân sự huyện, tỉnh, quân khu để cử các đơn vị chức năng về kiểm tra, xác minh.

Vật thể mắc lưới ngư dân. Ảnh: FB Hóng.

Chủ tịch UBND xã Quảng Đông thông tin, bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định, vật thể này có hình trụ, có màu đỏ cam ở thân, trọng lượng gần 300kg. 

Trên vật thể có các thiết bị điện, không có thuốc nổ bên trong. 

"Cơ quan chức năng cũng xác định, đây có thể là thiết bị dò tìm hay đo đạc ở đáy biển, tuy nhiên, cụ thể là gì thì chưa kết luận được. 

Do đó, cơ quan quân sự huyện, tỉnh, quân khu đã làm biên bản và bàn giao lại cho hộ gia đình đó bảo quan trong quá trình họ đưa mẫu ra ngoài Bộ Quốc phòng phân tích xem đây là thiết bị gì", ông Hiền nói.

Ngày 18/12, người dân tại cảng An Hải (xã An Hải, huyện Tuy An, Phú Yên) cũng phát hiện vật thể lạ hình trụ mắc vào lưới ngư dân. Vật lạ có chiều dài 6,8m, đường kính 54cm, phần đầu hơi nhọn, có màu cam, thân màu đen, đuôi được lắp các chong chóng giống như chân vịt tàu thuyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news