Tin mới

Ngoại tình sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng?

Thứ ba, 27/01/2015, 11:02 (GMT+7)

Các hành vi như: Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác; Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng/vợ... có thể sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng.

Các hành vi như: Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác; Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng/vợ... có thể sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng.

 

Bộ Tư pháp vừa đưa ra lấy ý kiến đối với dự thảo lần 4 Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã.

Ngoại tình có thể bị phạt tiền từ 1 - 3 triệu động. (Ảnh minh họa).

Theo đó, đề xuất mới được Bộ Tư pháp đưa ra đối với người đang có vợ/chồng mà kết hôn với người khác; đang có vợ/chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác sẽ bị xử phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

 Cụ thể, các hành vi như: Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác; Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng/vợ; Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác; Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng/vợ; Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa cha mẹ nuôi với con nuôi; Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, bố chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, bố dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng được đề xuất mức phạt tiền từ 1-3 triệu đồng đối với một loạt

Cũng theo Dự thảo này, các hành vi như: Lợi dụng việc ly hôn để trốn tránh nghĩa vụ tài sản, vi phạm Chính sách, pháp luật về dân số hoặc để đạt được mục đích khác mà không nhằm mục đích chấm dứt hôn nhân; chung sống như vợ chồng với người có cùng dòng máu về trực hệ mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự cũng được dự thảo đề xuất phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.

Dự thảo nghị định còn đưa ra những mức phạt đối với công chứng viên khi nhận lưu giữ di chúc, công chứng hợp đồng thế chấp bất động sản, di chúc, văn bản thỏa thuận phân chia di sản, văn bản khai nhận di sản, văn bản từ chối nhận di sản.

Phạt tiền từ 7-10 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Công chứng hợp đồng thế chấp bất động sản không đúng quy định tại Khoản 2 Điều 54 của Luật công chứng; Công chứng di chúc trong trường hợp người lập di chúc không tự mình yêu cầu công chứng, người lập di chúc bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức và làm chủ được hành vi của mình hoặc có căn cứ cho rằng việc lập di chúc có dấu hiệu bị lừa dối, đe dọa hoặc cưỡng ép; Công chứng di chúc mà không ghi rõ trong văn bản công chứng lý do người lập di chúc không xuất trình đầy đủ giấy tờ theo quy định trong trường hợp tính mạng người lập di chúc bị đe dọa,…

Phạt tiền từ 1-3 triệu đồng đối với hành vi không niêm phong bản di chúc trước mặt người lập di chúc, không ghi giấy nhận lưu giữ, không giao giấy nhận lưu giữ cho người lập di chúc khi nhận lưu giữ di chúc.

Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news