Tin mới

Ngôi nhà phố 43m² đẹp thanh bình với sân vườn xanh mát cây cỏ của gia đình trẻ ở ngay thủ đô Tokyo, Nhật Bản

Thứ ba, 29/05/2018, 14:24 (GMT+7)

Giữa lòng thành phố Tokyo, thật khó tin khi có một ngôi nhà xinh xắn và đáng yêu với cây xanh cùng không khí yên bình, trong lành đến vậy.

Giữa lòng thành phố Tokyo, thật khó tin khi có một ngôi nhà xinh xắn và đáng yêu với cây xanh cùng không khí yên bình, trong lành đến vậy.

Mỗi ngôi nhà của người Nhật đều ẩn chứa nhiều bất ngờ và vô vàn những điều thú vị bên trong.

Nhìn bên ngoài, mọi căn nhà đều bình dị và đơn giản đến khó tin nhưng khi bước vào bên trong đều ẩn chứa sự tinh tế và tiện dụng tối đa cho cuộc sống thường nhật. Căn nhà này cũng là một ví dụ.

Ngôi nhà phố 43m² đẹp thanh bình với sân vườn xanh mát cây cỏ của gia đình trẻ ở ngay thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Ảnh 1.

Gia đình trẻ gồm hai vợ chồng và hai cậu con trai.

Ông bố trẻ Nakajima đã dành khá nhiều thời gian và tâm huyết để suy nghĩ về cách tạo lập những khu vực chức năng, những góc nhỏ đẹp tiện ích và tạo sự thoải mái tối đa cho các thành viên trong gia đình mình.

Giữa thủ đô Tokyo nhộn nhịp, thật bất ngờ khi có một ngôi nhà đẹp thanh bình và tĩnh lặng như chốn quê kiểng. Bởi ở bên trong, không gian như hoàn toàn tách biệt với sự đông đúc bên ngoài.

Mọi người khi về nhà có thể thả lỏng để thư giãn thoải mái, chuyện trò, nấu nướng, cùng nhau xem phim hay vui chơi dưới bóng cây, ánh nắng ngay trong ngôi nhà của mình.

Để làm được điều đó, ông bố trẻ Nakajima phải rất yêu gia đình của mình và mong muốn những người mình yêu thương được sống trọn vẹn từng ngày.

Ngôi nhà phố 43m² đẹp thanh bình với sân vườn xanh mát cây cỏ của gia đình trẻ ở ngay thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Ảnh 2.

Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà dường như không gây được ấn tượng đặc biệt cho mọi người khi ngắm nhìn bởi cách thiết kế tối giản, không màu mè, giữ nguyên những sắc màu dung dị. Tuy nhiên, khi bước vào bên trong, ai cũng sẽ trầm trồ khen ngợi mỗi góc nhỏ đều ngập tràn ánh sáng, thêm thật nhiều nét trong lành, xanh mát của cây cối làm điểm nhấn.

Ngôi nhà phố 43m² đẹp thanh bình với sân vườn xanh mát cây cỏ của gia đình trẻ ở ngay thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Ảnh 3.

Khu vực bên trong được thiết kế khá ấn tượng với sàn gỗ giật cấp thân thiện với môi trường, thêm ánh sáng ngập tràn được thiết kế từ giếng trời ở khu vực cầu thang, đủ để cây xanh được trồng trong nhà có cơ hội phát triển.

Ngôi nhà phố 43m² đẹp thanh bình với sân vườn xanh mát cây cỏ của gia đình trẻ ở ngay thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Ảnh 4.

Không gian sống không một chút màu mè nhưng lại mang đến cảm hứng sống tuyệt vời cũng như sự tiện lợi trong việc sinh hoạt hàng ngày của mọi người trong gia đình. Những sắc màu và chất liệu của thiên nhiên được ưu tiên sử dụng để tăng sự thoải mái và dễ chịu cho các thành viên sống trong gia đình.

Ngôi nhà phố 43m² đẹp thanh bình với sân vườn xanh mát cây cỏ của gia đình trẻ ở ngay thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Ảnh 5.

Các khu vực chức năng được phân chia khoa học, khéo léo để tận dụng tối đa những mảng sáng từ các khung cửa sổ và giếng trời. Căn nhà thêm yên tĩnh và mát mẻ nhờ hệ thống lấy sáng, lấy gió tự nhiên.

có diện tích sàn 43m² được chia làm 3 tầng. Tầng 1 được sử dụng để bố trí không gian làm việc, nơi chuyện trò, thư giãn của mọi người trong gia đình.

Tầng 2 và tầng 3 được bố trí khu vực sinh hoạt và nghỉ ngơi của mọi người trong nhà.

Mỗi không gian đều được thông gió, đón ánh sáng từ các vách ngăn, giếng trời và khung cửa sổ. Mọi căn phòng đều được thiết kế tối giản từ màu sắc đến vật dụng, nhường tối đa không gian sàn để các con được thoải mái vui chơi và sáng tạo.

Ngôi nhà phố 43m² đẹp thanh bình với sân vườn xanh mát cây cỏ của gia đình trẻ ở ngay thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Ảnh 6.

Góc làm việc yên tĩnh với thiết kế tối giản. Bàn làm việc đặt sát tường, bên cạnh là kệ để đồ đơn giản giúp sách vở, tài liệu gọn xinh, cho căn phòng thêm thoáng sáng, rộng rãi.

Ngôi nhà phố 43m² đẹp thanh bình với sân vườn xanh mát cây cỏ của gia đình trẻ ở ngay thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Ảnh 7.

Những cầu thang được lát bậc gỗ, thêm tay cầm kim loại và lưới an toàn cho các bé thoải mái vận động ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Ngôi nhà phố 43m² đẹp thanh bình với sân vườn xanh mát cây cỏ của gia đình trẻ ở ngay thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Ảnh 8.

Cầu thang được thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm tối đa diện tích, nhường từng mét vuông cho các công năng hữu ích khác.

Ngôi nhà phố 43m² đẹp thanh bình với sân vườn xanh mát cây cỏ của gia đình trẻ ở ngay thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Ảnh 9.

Cây xanh được trồng ở nơi có nhiều ánh sáng.

Ngôi nhà phố 43m² đẹp thanh bình với sân vườn xanh mát cây cỏ của gia đình trẻ ở ngay thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Ảnh 10.

Căn nhà được ưu tiên sử dụng chất liệu gỗ.

Ngôi nhà phố 43m² đẹp thanh bình với sân vườn xanh mát cây cỏ của gia đình trẻ ở ngay thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Ảnh 11.

Khoảng sân thượng được thiết kế lưới bao quanh giúp không gian rộng và thoáng đủ để cả nhà cùng trò chuyện, vui chơi và ngắm nhìn thành phố từ trên cao.

Theo 100life

Mộc Hương

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news