Tin mới

Ngôi sao triệu phú Lionel Messi thật sự giàu tới mức nào?

Thứ tư, 16/08/2017, 11:09 (GMT+7)

Là một cầu thủ đứng top đầu thế giới, Lionel Messi có những cách tiêu tiền mà chỉ những người có khối tài sản khổng lồ mới dám làm.

Là một cầu thủ đứng top đầu thế giới, Lionel Messi có những cách tiêu tiền mà chỉ những người có khối tài sản khổng lồ mới dám làm.

Năm 2016, Forbes báo cáo Lionel Messi là vận động viên thể thao kiếm tiền nhiều thứ hai thế giới với 81,4 triệu đôla, kém 7 triệu so với Cristiano Ronaldo. Những cuộc điều tra cũng cho thấy ngôi sao người Argentina có thu nhập khổng lồ với khối tài sản ước tính 350 triệu đôla.

Messi kết hôn với bạn gái lâu năm - Antonella Roccuzzo và có hai con trai. Gia đình anh luôn trở thành tâm điểm trong các sự kiện ăn mừng của Barcelona.

Trong hợp đồng Messi kí với Barca có điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 340 triệu đôla.

Chính vì khối tài sản khổng lồ đó mà nhiều người luôn thắc mắc anh đã dùng số tiền đó để làm những gì.

Cuộc sống cá nhân của Messi khá trầm lặng, mặc dù giàu có nhưng anh không hề khoa trương trên mạng xã hội. Tuy nhiên không khoe khoang không có nghĩa là không có những thú vui xa xỉ và đắt tiền. Messi đặc biệt thích siêu xe, thậm chí những siêu xe lạ.

Trong gara nhà anh hiện đang có một chiếc Maserati GranTurismo MC Stradale có giá khoảng 240.000 đô (hơn 5,4 tỷ đồng). Bên cạnh đó anh còn sở hữu một chiếc Ferrari F430 Spider, một chiếc Audi R8 Spyder cùng hàng tá những chiếc xe khác. Ngoài ra anh còn có cả chuyên cơ riêng dùng để đưa gia đình đi nghỉ mát. Địa điểm yêu thích nhất của anh chính là Ibiza và Dubai, những vùng đất du lịch đắt đỏ dành cho giới thượng lưu.

Chiếc Maserati GranTurismo MC Stradale có giá khoảng 240.000 đô (hơn 5,4 tỷ đồng). Ảnh internet

Không chỉ đam mê xe, Messi còn là chủ sở hữu rất nhiều biệt thự, bất động sản trên khắp thế giới. Căn biệt thự mà anh đang sống ở Barcelona được thiết kế từ cảm hứng một sân bóng đá.

Căn biệt thự mới của Messi, nếu nhìn từ trên cao sẽ như một sân bóng. Ngôi nhà là một phép đối ngẫu, là sự kết hợp của thiên nhiên với các khối lập thể, giữa đất và nước, giữa (chân) phải và (chân) trái. Cũng nếu nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy một số 10. Nhà chính với mái phủ những tấm pin năng lượng mặt trời.

Nhìn từ trên cao căn biệt thự này có hình số 10, biểu tượng số áo của Messi. Ảnh internet
Thiết kế căn biệt thự lấy cảm hứng từ sân bóng đá. Ảnh internet

Để sở hữu biệt thự này, Messi phải chi ra 2 triệu euro. Số tiền đó không thấm tháp gì với khoản 10,5 triệu euro tiền lương mà ngôi sao người Argentina nhận mỗi năm tại Barcelona.

Messi nhiều tiền đến mức anh còn mua lại cả một căn biệt thự bên cạnh vì nhà hàng xóm thường xuyên bật nhạc gây tiếng ồn. Dù không ở nhưng anh vẫn đều đặn chi trả tiền để dọn dẹp những căn nhà này thường xuyên.

Messi tiêu tiền giỏi mà kiếm tiền cũng giỏi. Ngoài những khoản thu nhập từ bóng đá và hợp đồng quảng cáo, anh còn rất hứng thú với việc kinh doanh đầu tư vào những khu đô thị cao cấp hay kinh doanh nông trại,..

Adidas là nhà tài trợ lớn nhất của Messi, khi trả anh 10 triệu USD mỗi năm. Ngoài ra anh cũng xuất hiện trong quảng cáo của Gillette, EA, PepsiCo, Tata Motors và nhiều thương hiệu khác. Ảnh internet

Là một siêu sao thần tượng trên sân cỏ nhưng ngoài đời anh cũng khiến người ta ngưỡng mộ bởi tấm lòng nhân ái. Năm 2007, anh thành lập quỹ Từ thiện Leo Messi Foundation với mục đích giúp đỡ về giáo dục, y tế cho trẻ em nghèo trên toàn thế giới. Kể từ năm 2010, Messi trở thành Đại sứ Thiện chí của UNICEF, cống hiến rất nhiều thời gian và tiền bạc cho các nạn nhân bị động đất và sóng thần, cho những chiến dịch ngăn ngừa HIV, cho giáo dục, và cho những em nhỏ mắc bệnh tự kỷ.

Ảnh internet

Bàn chân “vàng” của anh được đúc thành tượng vàng để bán đấu giá hỗ trợ các nạn nhân sóng thần ở Nhật Bản. Số tiền đấu giá thu được là 5 triệu đô. Ảnh internet

Người hâm mộ yêu mến Messi không chỉ vì tài năng xuất chúng trên sân cỏ, mà còn thông qua những công việc ý nghĩa thường ngày của anh. 

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news