Tin mới

Ngư dân bắt được cá basa “khủng” nặng 9kg

Thứ năm, 03/12/2015, 11:41 (GMT+7)

Một con cá basa 9kg vừa được bắt tại một trang trại ở Đồng Nai. Được biết đây là con cá basa có trọng lượng nặng nhất từ trước đến nay.

Một con cá basa 9kg vừa được bắt tại một trang trại ở Đồng Nai. Được biết đây là con cá basa có trọng lượng nặng nhất từ trước đến nay.

Pháp luật TP. HCM đưa tin, vào chiều hôm qua ngày 2/12 tại một trang trại nuôi vịt trời ở phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã bắt được một con cá basa khủng, nặng tới 9kg.

Cá basa 9kg nặng nhất từ trước đến nay được bắt tại Đồng Nai. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Cụ thể, trong quá trình vét ao, khơi thông dòng nước các nhân viên của trang trại này đã bắt được con cá basa có trọng lượng khủng nhất từ trước tới nay.

Chia sẻ trước báo giới, chị Liên, chủ trang trại vịt trời cho biết, toàn bộ hệ thống cống thoát nước ở ao hồ tại trang trại đều chảy ra sông Đồng Nai. Có thể, con cá này đã theo đường cống thoát nước từ ngoài sống và chui vào ao cá của bà.

Theo kinh nghiệm lâu năm đánh bắt cá, ngư dân Út (68 tuổi) cho biết, ông có thời gian dài đánh bắt cá trên sông Đồng Nai, nhưng chỉ bắt được những con cá basa trung bình, có con to nhất cũng chỉ nặng khaongr 2-3 kg là cùng. Cá basa nặng 9kg là cực kỳ hiếm.

Theo Wikipedia, cá basa có tên khoa học là Pangasius bocourti, chúng còn được gọi là cá giáo, cá sát bụng. Chúng thuộc loại cá da trơn, sống trong môi trường nước ngọt. Tại Việt Nam chúng chủ yếu sống tập trung tại các con sông ở đồng bằng sông Cửu Long và sông Đồng Nai.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news