Tin mới

Ngư dân bắt được cá nghi là sủ vàng có giá trị tiền tỷ

Thứ sáu, 08/04/2016, 14:30 (GMT+7)

Một ngư dân ở tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa bắt được con cá giống hết cá Sủ vàng nặng hơn 4kg, đây là loài cá quý hiếm có giá trị lên đến tiền tỷ.

Một ngư dân ở tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa bắt được con cá giống hết cá Sủ vàng nặng hơn 4kg, đây là loài cá quý hiếm có giá trị lên đến tiền tỷ.

Theo tin tức trên báo Lao Động, báo Tri Thức Trực Tuyến, người dân may mắn bắt được cá nghi cá Sủ vàng là ông Trần Minh Châu (tổ 5, khu 3, ấp Ông Trịnh, xã Tân Phước, huyện Tân Thành, Bà Rịa- Vũng Tàu).

Vào khoảng 8h ngày 7/4, ông Châu đã câu được con cá lạ trên sông Thị Vải, khúc sông thuộc khu vực cảng Cái Mép (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Con cá này có màu nâu vàng óng ánh, bụng trắng, vây đỏ, nặng 4,4kg, dài 70 cm, nghi là cá Sủ vàng.

Ngư dân bắt được cá nghi là sủ vàng có giá trị tiền tỷ. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Theo báo Lao Động, dựa vào những hình ảnh mà ngư dân cung cấp, một cán bộ của Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh cho rằng, với những đặc điểm như trên có thể đây là cá Sủ vàng.

Liên quan đến vụ việc, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, cũng tại khúc sông này, vào ngày 14/4, ngư dân Trần Văn Cương (40 tuổi, xã Tân Phước, huyện Tân Thành) đã bắt được cá Sủ vàng nặng 9kg.

Trước đó, trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội cũng nhận định, có thể con cá ngư dân Đấu bắt được là cá sủ vàng. Loài cá này thường bơi vào vùng cửa biển để kiếm ăn.

Theo GS Yên, loài cá sủ vàng này được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của cá. Sở dĩ loài cá này đắt bởi vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật tự hủy. Hiện Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước khác mới có thể sản xuất được loại chỉ khâu này, vì vậy Việt Nam thường xuất khẩu loài cá này sang các nước đó.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news