Tin mới

Ngư dân bắt được cá Sủ vàng tiền tỷ ở Bến Tre

Thứ ba, 04/10/2016, 14:43 (GMT+7)

Trong lúc chài cá trên sông Tiền, một người dân ở Vĩnh Long đã bắt được con cá nặng 4,5 kg nghi cá Sủ vàng tiền tỷ.

Trong lúc chài cá trên sông Tiền, một người dân ở Vĩnh Long đã bắt được con cá nặng 4,5 kg nghi cá Sủ vàng tiền tỷ.

Theo tin tức báo Tuổi Trẻ đăng tải, vào khoảng 12h ngày 3/10, ông Đoàn Văn Hiệp (51 tuổi, ngụ Vĩnh Long) đang chài cá trên sông Tiền (đoạn thuộc địa bàn huyện Bình Đại, Bến Tre) đã bắt được con cá nặng 4,5kg có miệng, viền quanh mang có màu vàng, thân cá có một đường như sợi chỉ chạy dọc, chia thân cá thành 2 phần.

Ngư dân bắt được cá Sủ vàng tiền tỷ ở Bến Tre. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Nghi đây là cá Sủ vàng, ông Hiệp đã mang đến TP Bên Tra để bán. Tuy nhiên, tại đây ông chưa tìm thấy đầu mối nên chưa thể bán trong ngày. Hiện con cá nghi Sủ vàng đã chết được ông Hiệp ướp đá để giữ màu sắc cho cá.

Trước đó, vào ngày 10/8, vợ chồng chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (xã Tam Hiệp, Bình Đại, Bến Tre) lúc thả câu trên sông Tiền, đoạn cách Cửa Đại gần 20km đã bắt được con cá nặng 3,8kg, nghi cá Sủ vàng.

Ngay sau khi biết tin vợ chồng chị Tuyết bắt được cá Sủ vàng, nhiều thương lái đã đến trả hàng trăm triệu đồng để mua.

Được biết, cá sủ vàng phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc. Chúng được thương lái săn lùng và trả giá cao bởi giá trị trong dinh dưỡng và y học.

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội cho biết, loài cá sủ vàng này được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của cá. Sở dĩ loài cá này đắt bởi vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật tự hủy. Hiện Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước khác mới có thể sản xuất được loại chỉ khâu này, vì vậy Việt Nam thường xuất khẩu loài cá này sang các nước đó.[mecloud]Lj2HnusmY4[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cá sủ vàng