Tin mới

Ngư dân bắt được cặp cá hô khủng nặng 240kg

Thứ ba, 17/11/2015, 15:18 (GMT+7)

Các ngư dân lại tiếp tục bắt một cặp cá hô khủng nữa. Cặp cá hô này nặng 240kg và được một nhà hàng tại TP.HCM mua lại.

Các ngư dân lại tiếp tục bắt một cặp cá hô khủng nữa. Cặp cá hô này nặng 240kg và được một nhà hàng tại TP.HCM mua lại.

Mới đây, vào sáng 17/11, báo Người lao động đưa tin, một cặp cá hô khủng đã có mặt tại một nhà hàng tại quận 4 và quận 7.

Cá hô đỏ nặng 130kg và dài 1,5m. Ảnh: Người lao động

Cá hô đen nặng 110kg, dài 1,3m. Ảnh: Người lao động

Theo đó, cặp cá hô này nặng 240kg, được ngư dân Kiên Giang bắt ở vùng biên giới Việt Nam – Campuchia trên sông Mê Kông và sau đó đưa lên TP.HCM tiêu thụ. Một con là cá hô đỏ, có cân nặng 130kg và dài 1,5m, còn con kia là cá hô đen, nặng 110kg và có chiều dài 1,3m.

Việc bắt được những con cá hô nặng trên 100kg là rất hiếm, nhưng từ trước đến nay cũng đã từng có lần ngư dân bắt được cá hô khủng.

Điển hình là vào ngày 11/5, báo Công an TP.HCM đưa tin về một cặp cá hô có tổng trọng lượng lên tới 250kg được một nhà hàng ở TP.HCM mua lại của thương lái vận chuyển từ Lào về Việt Nam. Theo lời chia sẻ của đại diện nhà hàng, cặp cá hô này được ngư dân Lào đánh bắt, sau đó bán lại cho thương lái.

Một cặp cá hô khác nặng 250kg được các ngư dân Lào đánh bắt. Ảnh: Công an TP.HCM

Cụ thể, một con cá hô có trọng lượng lên đến 130kg, còn con kia có trọng lượng đạt 122 kg.

Nhà hàng từ chối tiết lộ giá mua cặp cá hô này. Tuy nhiên, loài cá này từ lâu đã nổi tiếng có giá trị kinh tế cao, mức giá bán trên thị trường dao động từ 3-4 triệu đồng/kg.

Cá hô thuộc họ cá chép, sinh sống tập trung tại các sông Mae Klong, Mê Kông và Chao Phraya ở Đông Nam Á. Chúng có kích thước lớn nhất trong họ cá chép. Hiện tại loài cá này đang trên bờ tuyệt chủng vì tình trạng đánh bắt chúng ngày càng nhiều.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá hô