Tin mới

Ngư dân Hà Tĩnh phát hiện ống xả Formosa bị bắt tại Úc

Thứ tư, 06/07/2016, 14:58 (GMT+7)

Ngư dân phát hiện ống xả Formosa ở Hà Tĩnh vừa bị cơ quan chức năng Úc bắt giữ do xâm phạm và đánh bắt hải sản trái phép.

Ngư dân phát hiện ống xả Formosa ở Hà Tĩnh vừa bị cơ quan chức năng Úc bắt giữ do xâm phạm và đánh bắt hải sản trái phép.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Người Lao Động sáng ngày 6/7, ông Lương Thanh Nghị, Đại sứ Việt Nam tại Úc cho biết, ngư dân Nguyễn Xuân Thành (SN 1976, trú xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cùng 21 ngư dân trên 2 tàu cá QNg 9046TS và QNg90947TS bị cơ quan chức năng Úc bắt giữ vào ngày 22/6/2016.

Ngư dân Hà Tĩnh phát hiện ông xả Formosa bị bắt tại Úc. Ảnh báo Dân Trí 

Ngư dân Thành chính là người đã phát hiện ống xả thải ngầm của Formosa tại khu vực biển Vũng Áng.

Các ngư dân bị bắt giữ do xâm phạm, đánh bắt hải sản trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế phía Tây Bắc của Úc. Hiện các ngư dân đang bị tạm giữ để điều tra.

Trước thông tin về việc gia đình ngư dân Thành phải nộp cho Sứ quán 40 triệu đồng thông qua chủ tàu để có thể chuộc người về, ông Lương Thanh Nghị cho hay, hiện Đại sứ quán chưa nhận được bất cứ thông tin nào về vấn đề này từ các cơ quan chức năng của Úc cũng như từ các ngư dân. Cũng theo ông Nghị, việc ngư dân bị phạt tiền hay không là do phía Úc quyết định sau khi tiến hành xét xử.

Liên quan đến vụ việc, Đại sứ quán đề nghị các cơ quan liên quan trong nước và chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn bà con ngư dân tránh xâm phạm vùng biển của nước khác khi đánh bắt xa bờ.[mecloud]AFkPUi0nZo[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news