Tin mới

Ngư dân kể lại giây phút bị tàu nước ngoài tấn công trên biển

Thứ ba, 15/09/2015, 19:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tàu nước ngoài trang bị vũ trang xả súng vào ngư dân Kiên Giang, anh Cường- một trong những ngư dân bị thương vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút bị tấn công.

Liên quan đến vụ tàu nước ngoài trang bị vũ trang xả súng vào ngư dân Kiên Giang, anh Cường- một trong những ngư dân bị thương vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút bị tấn công.

Chiều ngày 15/9, trao đổi với PV Người đưa tin, ông Nguyễn Quốc Trường – Tổ 689, Phòng Thanh tra pháp chế, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Kiên Giang) cho biết: “Hôm 14/9, Sở Nông nghiệp Kiên Giang đã tổ chức phối hợp với Hội nghề cá, Hội thủy sản của tỉnh đến thăm an ủi, động viên gia đình ngư phủ gặp nạn và hỗ trợ một phần kinh phí nhằm giúp họ sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống”.

Anh Cường đang trao đổi cùng PV.

Nằm trên giường bệnh, ngư phủ Nguyễn Hùng Cường (40 tuổi, ngụ P.An Hòa, TP.Rạch Giá, Kiên Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại với PV: “Chiều 11/9, tôi đang điều khiển tàu mang số hiệu KG–94811 cùng cặp cào đôi với tàu KG – 94812 đánh bắt trên ngư trường truyền thống giáp ranh giữa Việt Nam, Malaysia, Thái Lan thì bất ngờ có một chiếc ca nô tiếp cận. Ngay lập tức, từ phía chiếc ca nô này xả súng về phía tàu chúng tôi khiến tôi bị trúng đạn vào đùi. Quá nguy hiểm, tôi cố gắng gượng sức lết vào chỗ tránh đạn và không còn biết gì nữa”.

“Cũng may, sau khi tấn công, bọn chúng rút lui nên tôi được đưa về nhà giàn DK1/10 (trên vùng biển thuộc địa phận Cà Mau) sơ cứu và đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang điều trị và cố định xương đùi bị gãy”, anh Cường cho biết.

Anh Cường được người thân chăm sóc tại bệnh viện.

Ngoài nạn nhân Cường bị thương nặng trong vụ tàu có vũ trang của nước ngoài tấn công bằng súng trên biển, tài công Ngô Văn Sinh (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) bị bắn chết tại chỗ trên vùng biển Việt Nam khi đang điều khiển tàu cá KG49059.

Ngay sau đó, những thành viên trên tàu đã tăng tốc chạy cả ngày đêm để về đất liền. Đến ngày 13/9, sau khi công tác khám nghiệm tử thi hoàn tất, thi thể Sinh được ngành chức năng bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng. Riêng các tàu cá cũng bị hư hỏng, do trúng nhiều vết đạn đang được sửa chữa.

Để bảo vệ quyền lợi cũng như tính mạng cho ngư dân đánh bắt cá trên vùng biển Việt Nam, chiều ngày 15/9, PV Người đưa tin đã liên lạc điện thoại với ông Nguyễn Ngọc Đức – Chánh văn phòng Hội nghề cá Việt Nam nhằm làm rõ vấn đề này, tuy nhiên ông Đức không nghe máy.

“Do vụ việc đang được lực lượng Công an, Biên phòng tỉnh Kiên Giang tiến hành xác minh, làm rõ nên chưa thể thông tin chi tiết đến báo chí”, ông Nguyễn Quốc Trường nói.

Thanh Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news