Tin mới

Ngư dân kể lại giây phút phát hiện phi công Su-30MK2 giữa biển

Thứ tư, 15/06/2016, 17:48 (GMT+7)

Trong lúc đang đánh cá trên biển, ngư dân Lệ nghe thấy tiếng kêu cứu của phi công Su 30MK2 Nguyễn Hữu Cường nên đã kêu bạn tàu hạ thuyền thúng, chèo ra cứu người.

Trong lúc đang đánh cá trên biển, ngư dân Lệ nghe thấy tiếng kêu cứu của phi công Su 30MK2 Nguyễn Hữu Cường nên đã kêu bạn tàu hạ thuyền thúng, chèo ra cứu người.[mecloud]rB3U2FL3ov[/mecloud]

Vào khoảng 4h ngày 15/6, ngư dân Phạm Xuân Lệ (48 tuổi, ngụ xóm 4, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) chủ tàu cá HT-20219TS cũng các thuyền viên đã cứu phi công Nguyễn Hữu Cường. Phi công Nguyễn Hữu Cường là 1 trong 2 phi công trên máy bay tiêm kích Su 30MK2 gặp nạn ở vùng biển Nghệ An.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, báo Nghệ An, ngư dân Lệ đã kể lại giây phút phát hiện phi công Su-30MK2 giữa biển. Cụ thể, vào khoảng 4h sáng ngày 15/6, trong lúc tàu cá của ông Lệ đang neo đậu, để đánh bắt tại khu vực vùng biển giáp ranh Nghệ An và Thanh Hóa thì nghe thấy tiếng kêu cứu "thuyền ơi cứu với".

Ngư dân (ngồi giữa) kể lại giây phút phát hiện phi công Su-30MK2 giữa biển. Ảnh báo Pháp luật TP HCM

Ông Lệ cũng bạn tàu nhanh chóng hạ thuyền thúng, chèo ra khu vực phát hiện âm thanh kêu cứu, thì phát hiện phi công Nguyễn Hữu Cường đang mặc áo phao cứu sinh, tay đưa lên cao ra hiệu.

"Khi lên thuyền, anh Cường có vẻ mệt, hơi lạnh nhưng vẫn điềm tĩnh. Sau khi ủ ấm và ăn uống, chúng tôi đưa điện thoại để anh cường gọi về báo với đơn vị, gia đình", báo Nghệ An dẫn lời ông Lệ.

Theo báo Pháp luật TP HCM, ông Lệ cho biết, vị trí phi công Cường được cứu cách Cửa Sót 56 hải lý, nên việc bơi vào bờ là điều không thể. Vì vậy nếu không cứu kịp thời thì anh Cường sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi cứu được phi công Cường, ông Lệ đã điện báo cho cơ quan chức năng. Đến 13h30 ngày 15/6, anh Cường đã được đưa về đất liền an toàn.

Trước đó, trao đổi trên báo Dân Trí, chị Trần Thị Lê (vợ anh Lệ) cho biết:“Thấy người lạ đến nhà mới đầu tôi quá hoảng sợ, tưởng có chuyện gì xảy ra. Sau khi nghe mọi người nói chồng mình cứu được phi công, tôi mừng quá, nhẹ cả người. Cầu mong mọi người khỏe mạnh, yên bình"", báo Dân Trí dẫn lời chị Lệ.[mecloud]WvHMieeIQ5[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phi công Su30MK2

Trục vớt thành công máy bay Su30 gặp nạn trên vùng biển Nghệ An

Liên quan đến việc tìm kiếm máy bay Su-30MK2 gặp nạn trên biển Nghệ An khi đang thực hành bay huấn luyện, sáng 28/7, trao đổi với báo chí, Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã hoàn thành việc trục vớt máy bay tiêm kích Su-30MK2 trên vùng biển Nghệ An.