Tin mới

Ngư dân Nghệ An bắt được cá leo nặng hơn 50 kg

Thứ năm, 21/12/2017, 10:40 (GMT+7)

Ông chủ của một nhà hàng ở TP Vinh, Nghệ An sau khi biết thông tin đã đến mua con cá với giá hàng chục triệu đồng.

Ông chủ của một nhà hàng ở TP Vinh, Nghệ An sau khi biết thông tin đã đến mua con cá với giá hàng chục triệu đồng.

Theo VTC News và thông tin PV Người đưa tin nhận được, sáng 21/12, ông Nguyễn Ngọc Toại, chủ một nhà hàng đóng tại phường Vinh Tân (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, nhà hàng vừa mua về một con cá leo "khủng" nặng hơn nửa tạ từ người dân.

Cá leo nặng hơn 50 kg được một nhà hàng ở TP Vinh mua lại với giá hàng chục triệu đồng. Ảnh: VTC News

Theo chủ nhà hàng con có leo "khủng" nặng hơn 50kg được mua từ một người dân. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra mua con cá leo này chưa được tiết lộ.

 Con cá này có chiều dài khoảng 2m, da trơn và màu hơi nâu pha lẫn đen. Đầu cá to, dẹt đứng ở phần mõm, rộng gần 50cm. Miệng cá rộng với hai đôi râu ở hàm trên và hàm dưới.

Khi con cá leo khủng được chuyển về Vinh, đã có ất nhiều người dân hiếu kỳ đến xem và tận mắt chiêm ngưỡng con cá khủng này. Cũng từ đó, đã có nhiều thực khách đã đặt mua để về nhà chế biến các món ngon từ con cá khủng quý hiếm này.

Được biết, từ trước đến nay, đây là con cá leo “khủng”, quý hiếm đầu tiên xuất hiện tại TP. Vinh (Nghệ An). Theo một lão ngư chuyên câu cá leo cho hay, loài cá này có đặc tính rất kỳ lạ, mỗi khi chúng “bắt cặp” là leo nơi khe cạn hoặc leo lên ruộng nước đùa giỡn. Những đêm trăng sáng, cá leo tưng bừng giỡn nước. Có người cho rằng cá leo mùa sinh sản là món ăn rất bổ dưỡng của đấng mày râu.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá leo