Tin mới

Ngư dân Quảng Trị trúng mẻ cá kỷ lục gần 6 tỷ

Chủ nhật, 12/03/2017, 19:49 (GMT+7)

Khi đánh bắt gần đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), một tàu cá của ngư dân xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã bất ngờ trúng mẻ cá bè quỵt gần 100 tấn với giá trị lên tới gần 6 tỷ đồng.

Khi đánh bắt gần đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), một tàu cá của ngư dân xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã bất ngờ trúng mẻ cá bè quỵt gần 100 tấn với giá trị lên tới gần 6 tỷ đồng.

[mecloud]m5Tfwm0KXG[/mecloud]

(Nguồn video: VnExpress)

Báo VnExpress, Tuổi trẻ, Thanh niên đưa tin, ra khơi được 2 ngày, đến khoảng 8h sáng 12/3, tàu cá của nhiều ngư dân Quảng Trị cập cảng Cửa Việt, mang về bờ một phần nhỏ trong 100 tấn cá bè quỵt hiếm gặp.

Tàu cá may mắn này là của ông Lê Văn Tuấn, trú thôn Xuân Lộc. Tàu mang số hiệu QT 90929 TS, có công suất 400 CV và làm nghề lưới vây.

Cá bè vàng là loại hải sản đặc biệt thơm ngon, giá thu mua tại bến mỗi kg là 50.000 đồng. Ảnh: Thanh niên

Hai ngày trước, tàu của ông Tuấn ra ngư trường đảo Cồn Cỏ làm nghề lưới vây. Đến rạng sáng 12/3, tàu vây được mẻ cá bè quỵt ước chừng 100 tấn, mỗi con nặng 10-30 kg. Vị trí vây bắt cá cách đảo Cồn Cỏ khoảng 6 hải lý về phía Bắc. Toàn bộ thuyền viên trên tàu đánh bắt suốt từ tối 11 đến rạng sáng 12-3 vẫn không hết.

Do số lượng cá quá lớn, ông Tuấn kêu thêm nhiều tàu của bà con từ trong bờ ra chở cá vào cảng bán giúp.

Hiện, một tàu cá của ngư dân Lương Văn Duyệt đã mang 20 tấn đầu tiên cập cảng Cửa Việt. Nhiều thương lái nghe tin tập trung rất đông để mua cá.

Cá bè quỵt được bán ngay khi vừa mới cập bờ. Ảnh: Tuổi trẻ

Ông Trần Thanh Hải, Phó chủ tịch xã Gio Việt cho hay, chủ tàu báo về mẻ cá bè quỵt ước chừng 100 tấn.

"Với giá bán 40-60 nghìn đồng mỗi kg, ngư dân Tuấn thu về khoảng 4-6 tỷ đồng từ chuyến biển này", ông Hải nói.

Theo ông Hải, cá bè quỵt là loại cá khá đắt tiền, thỉnh thoảng vẫn xuất hiện tại vùng biển Quảng Trị. Tuy nhiên chưa bao giờ nhiều như lần này.

[mecloud]NaBPqtOm9z[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá bè quỵt