Tin mới

Ngủ giữa đồng bị rắn cạp nia cắn nguy kịch

Thứ hai, 05/10/2015, 11:35 (GMT+7)

Ngủ trưa ở một căn nhà giữa cánh đồng, chị Tạ Thị Năm (47 tuổi) tỉnh dậy thấy khó thở, buồn nôn, sụp mí… do rắn cạp nia cắn và được đưa lên Bệnh viện Bạch Mai cứu chữa.

Ngủ trưa ở một căn nhà giữa cánh đồng, chị Tạ Thị Năm (47 tuổi) tỉnh dậy thấy khó thở, buồn nôn, sụp mí… do rắn cạp nia cắn và được đưa lên Bệnh viện Bạch Mai cứu chữa.

Theo tin tức trên Vnexpress, bệnh nhân Tạ Thị Năm (47 tuổi) đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai với tình trạng liệt toàn thân, suy hô hấp nặng do rắn cạp nia cắn khi đang ngủ trưa.

Chị Tạ Thị Năm đang được điều trị tại BV Bạch Mai. Ảnh Tuổi Trẻ

Theo đó, chị Năm đang ngủ trưa tại một ngôi nhà ở nhờ giữa cánh đồng, tỉnh dậy thấy khó thở, buồn nôn, sụp mí… và được người cháu đưa lên Bệnh viện tỉnh Bắc Ninh.  Sau đó chuyển lên bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng suy hô hấp nặng.

Hiện chị Năm đang phải thở máy và được các bác sĩ tại bệnh viện cứu chữa.

Theo tin từ Tuổi Trẻ, vào tháng 7, một người đàn ông bị con rắn cạp nia 3 ngày tuổi dài 30cm và nhỏ bằng chiếc đũa cắn vào tay bị nhiễm độc toàn thân đã được các bác sĩ tại Trại rắn Đồng Tâm (Tiềng Giang) cứu chữa. 

Trên Infonet, TS Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: rắn cạp nia (rắn khúc đen, khúc trắng) cắn không gây đau, vì thế người bệnh hầu như không biết bị cắn, hoặc có cảm giác chỉ như một vết xước. Tuy nhiên, nọc độc loài rắn này lại có thể gây liệt hô hấp, liệt cơ. Nếu có huyết thanh kháng nọc rắn cạp nia thì bệnh nhân chỉ cần điều trị 3-4 ngày là khỏi, song ở Việt Nam hiện chưa có nên phải điều trị nạn nhân bị rắn cạp nia cắn bằng máy thở kéo dài đến 4-5 tuần, dễ gây biến chứng viêm phổi, loét da, suy thận, nhiễm trùng bệnh viện, …. Chi phí điều trị khá tốn kém. Xem Cách sơ cứu khi bị rắn cắn tại đây.

Xem thêm Rắn cạp nia nuốt chửng rắn đuôi chuông:

[mecloud]IdMgN92JsB[/mecloud]


Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rắn cạp nia