Tin mới

Ngủ trong lồng chụp qua đêm ở bệnh viện

Thứ hai, 30/06/2014, 14:28 (GMT+7)

Những chiếc màn lồng chụp tưởng như chỉ dành cho trẻ em thì nó lại được tối ưu hóa bằng cách mở rộng kích cỡ để phục vụ người lớn. Hình ảnh tại hành lang bệnh viện Tim Mạch và 103.

Những chiếc màn lồng chụp tưởng như chỉ dành cho trẻ em thì nó lại được tối ưu hóa bằng cách mở rộng kích cỡ để phục vụ người lớn. Hình ảnh tại hành lang bệnh viện Tim Mạch và 103.


Phòng chống muỗi đốt, tại bệnh viên 103 (quận Hà Đông, Hà Nội) rất đông người trong khi ở lại qua đêm trực chăm sóc người thân phải mắc chiếc màn chụp để ngủ ngay hành lang và trên sân. Mỗi chiếc màn được thiết kế khung thép có giá từ 200.000 - 250.000 đồng, bán rất chạy tại các cantin bệnh viện.

Mọi ngóc ngách và chỗ trống đều được tận dụng để ngả lưng. Với nhiều người, việc ngủ lại đây là cách tốt nhất để tiết kiệm tiền và tiện chăm sóc bệnh nhân.

Tại nhiều khoa của Viện 103, mặc dù bên trong có khá nhiều giường nhưng chỉ để phục vụ người bệnh.

Tuy vậy cũng có hôm khá oi, nằm ngoài trời vẫn không thấy gió. Một người đàn ông cầm quạt phe phẩy cố đưa mình vào giấc ngủ.

Hình ảnh tương tự tại viện Tim Mạch (thuộc bệnh viện Bạch Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) những ngày hè tháng 6.

Chị Thảo cho biết, người nhà bệnh nhân nào muốn chụp màn ngủ phải xin phép bệnh viện. 5h sáng hôm sau phải thu lại để lấy lối đi cho mọi người.

Ở viện Tim Mạch, nhiều người còn mắc màn ngủ ngay tại gốc cây. Anh Thành, quê Hưng Yên kể, khổ nhất là khi ngủ bỗng dưng cơn mưa ào xuống, ướt sạch. "Có người mệt quá ngủ say chẳng biết gì. Không những thế lại phải loay hoay tìm chỗ mới tá túc", anh nói.

"Trước kia tại hành lang viện Tim Mạch có nhiều người mắc màn ngủ. Tuy nhiên do quá hẹp, số người nhiều đến mức chắn hết lối đi lại nên cuối cùng bệnh viện không cho nằm ở đây nữa", một người nhà bệnh nhân chia sẻ.

Tại một số bệnh viện khác, người nhà bệnh nhân nằm la liệt trên ghế. Nhiều người than thở "đúng là khổ nhất là chốn bệnh viện, nơi ai cũng sợ phải bước chân vào".'

Theo Lê Hiếu (Trí thức trẻ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news