Tin mới

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng

Thứ hai, 30/07/2018, 08:18 (GMT+7)

Motorola ngày nay không còn là một trong những thương hiệu mạnh nhất nữa, khiến ta không khỏi nhớ lại những chuỗi ngày huy hoàng trong quá khứ của hãng.

Motorola ngày nay không còn là một trong những thương hiệu mạnh nhất nữa, khiến ta không khỏi nhớ lại những chuỗi ngày huy hoàng trong quá khứ của hãng.

Motorola từng là một hãng điện thoại lừng lẫy, nhưng đã không theo kịp thời đại Smartphone và giờ đây phải bán mình cho Google rồi đến tay Lenovo. Nói đến Motorola, người ta sẽ nhớ đến công ty từng tạo ra chiếc điện thoại di động thương mại đầu tiên trên thế giới là DynaTAC, hay chiếc nắp gập mỏng như dao cạo làm điên đảo thị trường một thời RAZR V3.

Không chỉ thế, Motorola từng có rất nhiều mẫu điện thoại siêu độc đáo và hấp dẫn trên thị trường trong thời kỳ hoàng kim của hãng. Chúng ta hãy cùng điểm lại các siêu phẩm đã làm nên tên tuổi Motorola trong quá khứ, cũng như các dòng smartphone nổi trội của hãng sau khi về tay các “ông lớn".

Có lẽ bạn chưa biết, ngoài là hãng mang đến chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới, Motorola cũng là hãng tung ra chiếc nắp gập đầu tiên: StarTAC (1997). Những cái “nhất” của Motorola vẫn chưa dừng lại ở đó, Timeport P7389 (2000) của hãng cũng chiếm luôn danh hiện điện thoại hỗ trợ GPRS đầu tiên.

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng - Ảnh 1.

StarTAC

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng - Ảnh 2.

Timeport P7389

Đến năm 2002, Motorola tiếp tục nối dài danh sách “đầu tiên" của mình với hàng loại sản phẩm thú vị.

Motorola E360 là chiếc điện thoại đầu tiên của Motorola có màn hình màu, có thể hiện thị 4096 màu sắc.

Tiếp theo, Motorola V70 là mẫu điện thoại có màn hình tròn cực kỳ độc đáo, nhưng đó chỉ là một dạng “giả" tròn vì màn hình chính nằm ở giữa, phần trên dưới là viền giúp tạo thành hình tròn, đến năm 2008, hãng mới ra mắt chiếc điện thoại màn hình tròn thật sự là Motorola Aura với mức giá đến 2000 USD.

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng - Ảnh 3.

Motorola E360

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng - Ảnh 4.

Motorola V70

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng - Ảnh 5.

Motorola Aura

Năm 2004 là thời kỳ huy hoàng nhất của Motorola trên thị trường di động khi hãng ra mắt siêu phẩm RAZR V3, chiếc nắp gập cực mỏng làm “điên đảo" thị trường lúc bấy giờ và là một trong những mẫu điện thoại bán chạy nhất lịch sử với khoảng 130 triệu máy bán ra.

Không ngoa khi nói RAZR V3 là chiếc điện thoại giúp đưa thiết kế nắp gập lên ngôi trong thời điểm đó. Những dòng RAZR sau này không có doanh số tốt bằng nhưng vẫn rất ổn định.

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng - Ảnh 6.

Motorola RAZR V3

Cũng trong năm 2004, chiếc Motorola E398 được ra mắt, đây là mẫu điện thoại đầu tiên của Motorola có khả năng chơi nhạc MP3 qua loa 22KHz (tất nhiên là cũng có thể dùng headphone). Năm 2005, công nghệ này được tích hợp vào chiếc ROKR E1, thú vị thay, bạn cũng có thể xem chiếc Motorola này là điện thoại đầu tiên được… Apple chính thức giới thiệu.

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng - Ảnh 7.

Motorola E398

ROKR E1 chính là sự hợp tác của Motorola và Apple, được chính Steve Jobs giới thiệu vào tháng 9/2005 như là chiếc điện thoại đầu tiên có iTunes.

Người dùng có thể kết nối nó với thư viện nhạc iTunes và tải vào nhiều nhất là 100 bài hát dù cho máy hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 1GB (thẻ 512MB được tặng kèm), một con số quá ít khi so với iPod nano cũng được giới thiệu cùng trong sự kiện năm ấy. Chỉ một năm sau, Apple dừng hỗ trợ ROKR E1.

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng - Ảnh 8.

ROKR E1

MOTOFONE F3 (2006) là một sản phẩm khá… dị của Motorola khi nó được trang bị màn hình e-paper. Tuy không thể hiển thị hình ảnh nhưng chất lượng màn hình khi dùng dưới ánh sáng gắt của MOTOFONE F3 là cực tốt, thời lương pin cũng rất “khủng".

Đây là chiế điện thoại dành cho ai thường nghe gọi nhiều, về mặt nhắn tin, MOTOFONE F3 không tốt cho lắm khi chỉ hiển thị được 2 dòng tin nhắn và bạn phải cuộn khá nhiều để đọc hết tin.

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng - Ảnh 9.

MOTOFONE F3

Năm 2007, Motorola cùng nhà leo núi Rod Baber đã xác lập kỷ lục thế giới với RIZR Z8 khi đây là chiếc điện thoại đầu tiên thực hiện cuộc gọi trên đỉnh Everest.

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng - Ảnh 10.

RIZR Z8

Sau năm 2007, Apple ra mắt iPhone và cũng là thời điểm Motorola có nhiều sự thay đổi khi hãng chuyển sang sản xuất smartphone.

Một số sản phẩm nổi bật của Motorola khi mới chuyển sang Android có thể kể đến chiếc Milestone với thiết kế màn hình trượt có bàn phím QWERTY đẹp mắt, hay ATRIX, chiếc smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay.

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng - Ảnh 11.

Motorola ATRIX

Không lâu sau khi ra mắt ATRIX, Google đã mua lại Motorola, Google không muốn Motorola phải cạnh tranh trực tiếp với flagship của các hãng đang rất mạnh trên thị trường, thay vào đó là tập trung và điện thoại tầm trung.

Hai dòng Moto G và Moto E của Motorola thời kỳ Google được khá nhiều người dùng yêu thích vì có phần mềm “sạch", màn hình Active độc đáo, giá rẻ cùng cấu hình ổn.

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng - Ảnh 12.

Moto E

Motorola cũng là hãng sản xuất chiếc Nexus 6 nhắm vào phân khúc cao cấp hơn các Nexus đời trước làm bởi LG. Máy có màn hình lớn lên đến 5.96 inch, kháng nước, sạc không dây...

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng - Ảnh 13.

Nexus 6

Motorola cũng tham gia và thị trường smartwacth với chiếc Moto 360 nhưng không thành công.

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng - Ảnh 14.

Moto 360

Một sản phẩm đáng nhớ nữa của Motorola trong thời kỳ smartphone là Moto Z với khả năng gắn thêm các phụ kiện vào mặt sau.

Ngược dòng thời gian: Những chiếc điện thoại giúp tên tuổi Motorola luôn sống mãi trong lòng người dùng - Ảnh 15.

Moto Z

Motorola giờ đây đang thuộc sở hữu của Lenovo và không thật sự có sản phẩm nào nổi trội. Bạn nhớ nhất là điện thoại nào của Motorola?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news