Tin mới

Người bị "chôn sống" vì cản trở thi công có thể bị phạt 3 triệu đồng

Thứ bảy, 11/04/2015, 08:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ người bị đất đá vùi lấp khi cản trở thi công, cơ quan công an cho biết, hành động này là cố tình cản trở thi công, mức phạt trong khung 2 - 3 triệu đồng.

Liên quan đến vụ người bị đất đá vùi lấp khi cản trở thi công, cơ quan công an cho biết, hành động này là cố tình cản trở thi công, mức phạt trong khung 2 - 3 triệu đồng.


Người bị đất đá vùi khi cản trở thi công sẽ bị phát trong khung 2-3 triệu đồng (Ảnh Người lao động).

Ngày 10/4, UBND tỉnh Quảng Nam có có cuộc họp giải quyết vướng mắc mặt bằng thi công QL 1A qua huyện Thăng Bình.

Tại cuộc họp, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã có kết luận chính thức về vụ việc này.

Đại tá Lợi khẳng định, ông Nguyễn Thạnh (56 tuổi, ngụ thôn 3, Bình Phục, Thăng Bình) bị đất đá vùi lên người vào trưa ngày 4/4 là do ông Thạnh tự lao vào nằm sau xe tải khi xe này đang nâng bệ thùng đổ đá dăm.

"Hành động của ông Thạnh là cố tình cản trở thi công gây hậu quả nghiêm trọng nhiều mặt", Đại tá Lợi nhấn mạnh.

Theo Thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng công an huyện Thăng Bình, sức khỏe ông Thạnh đã bình thường. Tuy nhiên, khi công an huyện gửi giấy mời ông Thạnh lên làm việc, gia đình ông này từ chối không nhận giấy mời.

 

Hiện ông Thạnh đã bỏ đi khỏi địa phương, tiếp tục cản trở công tác điều tra xử lý.

Về hướng xử lý, Thượng tá Xuân cho biết: “Công an huyện Thăng Bình sẽ tiếp tục gửi giấy mời ông Thạnh lên làm việc để thông báo việc xử phạt hành chính. Theo điều 5, khoản 3 Nghị định 167 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, hành vi của ông Thạnh cản trở các hoạt động của cơ quan, tổ chức với mức phạt trong khung 2 - 3 triệu đồng”.

Còn về thông tin vợ ông Thạnh báo mất 5 chỉ vàng cùng một số tiền mặt, cơ quan công an cho biết sẽ tiếp tục điều tra làm rõ. Nếu đúng sự thật thì sẽ điều tra đối tượng, nếu là vu khống thì cơ quan công an sẽ xử phạt hành chính.

Trước đó, Ngày 7/4, trả lời trên báo Tri thức trực tuyến, Thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cũng đã khẳng định, thông tin lái xe tải cố tình đổ đá dăm "chôn sống" ông Nguyễn Thạnh (56 tuổi, ngụ thôn 3, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình) là không đúng.

"Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã mời tài xế và gia đình nạn nhân lên tường trình vụ việc. Từ lời khai của những người liên quan và nhân chứng, chúng tôi khẳng định thông tin tài xế cố tình 'chôn sống' ông Thạnh là không đúng", ông Xuân khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cũng cho biết, ông Thạnh lao vào xe đang đổ đất, đá để cản trở thi công. Do quá bất ngờ nên tài xế không dừng kịp và một số vật liệu rơi trúng ông ấy. Vết thương của người này cũng nhẹ và đã bình phục.

Được biết, người điều khiển xe tải BKS 92K - 9850 ngày hôm đó là ông Nguyễn Văn Thanh (51 tuổi, trú tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Thuật lại sự việc trên báo Đất Việt, ông Thanh cho biết: Tôi bắt đầu nâng thùng xe lên từ từ. Sau khi sự việc xảy ra, tôi được anh em đơn vị thi công đứng gần kể lại là lúc khi tôi nâng thùng xe lên thì ông Thạnh đang đứng chỗ khác cách xa chiếc xe chứ không có đứng sau đuôi xe.

Ông Thạnh bất ngờ chạy lại sau đuôi xe nằm lên phần đất đá ít này. Do vì quán tính thùng xe nâng lên làm đất đá trên thùng đổ xuống lấp ông Thạnh một lớp mỏng. Tôi nghe mọi người la lên: Có ông Thạnh nằm sau đuôi xe bị lấp rồi, phải hạ thùng xe xuống nhanh lên.

Tôi đang ngồi trong cabin, nghe vậy là cho hạ thùng xe xuống liền. Lúc này đất đá không đổ xuống nữa. Chiếc xe chở khoảng 6m3 đất đá, nhưng chỉ đổ xuống được gần 1m3, vì bề ngang thùng xe rộng 2,2m nên phần đất đá đổ xuống đường cũng trải rộng ra nên đất đá đè lên người ông Thạnh là một lớp mỏng'.

Minh Anh



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news