Thứ tư, 18/04/2018, 09:12 (GMT+7)

Chuyến bay từ Nhật Bản dự kiến hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào lúc 2h chiều 17/4. Nhưng mãi tới 4h, sau khi hoàn tất hết các thủ tục, chú Phạm Văn Phương mới có thể đặt tay lên quan tài của con gái. Em Phạm Thị Hòa bất ngờ đột tử tại xứ người trước sự xót thương của người thân và bạn bè.

Ngay từ sáng sớm 17/4, người thân của em Phạm Thị Hòa (22 tuổi, thôn Tú Loan, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã di chuyển đến Hà Nội để chuẩn bị đón thi hài em về với quê hương.

Tối hôm 7/4, bất ngờ gia đình Hòa có nhận được điện thoại từ các bạn của em gọi về báo tin em bị đột quỵ và đang nằm viện. Lo lắng cho Hòa nên gia đình cả đêm không thể ngủ được, đến sáng hôm sau chết lặng khi hay tin em đã qua đời vào lúc 12h30 ngày 8/4.

Người cha khóc nghẹn khi chạm vào linh cữu con gái 22 tuổi đột tử ở Nhật trở về quê hương - Ảnh 2.

Em Phạm Thị Hòa.

Vì điều kiện gia đình thuần nông khó khăn, thủ tục để sang Nhật đón thi hài con gái về quá phức tạp, chú Phạm Văn Phương cùng người thân đã thống nhất nhờ sư cô làm thủ tục nhận em Hòa về chùa và chờ ngày đón em về Việt Nam.

Theo thông tin từ Nhật Bản, thi hài em Phạm Thị Hòa sẽ được đặt trong quan tài và gửi theo chuyến bay đáp xuống sân bay Nội Bài khoảng 14h chiều 17/4. Từ trưa, chú Phương đã có mặt tại ga hàng hóa để ngóng chờ con gái. "Máy bay sẽ hạ cánh lúc 14h, nhưng chú nghĩ phải 14h30 - 15h mới gặp được em nó", chú Phương sụt sùi. Lo sợ mẹ của Hòa do nhiều ngày không ăn không ngủ dễ bị sốc nên gia đình đã không đưa cô ra Hà Nội.

Người cha khóc nghẹn khi chạm vào linh cữu con gái 22 tuổi đột tử ở Nhật trở về quê hương - Ảnh 3.

Từ trưa bố em Hòa đã đến sân bay chờ đón con.

Người cha khóc nghẹn khi chạm vào linh cữu con gái 22 tuổi đột tử ở Nhật trở về quê hương - Ảnh 4.

Người thân cũng mòn mỏi ngóng tin em Hòa.

Người cha khóc nghẹn khi chạm vào linh cữu con gái 22 tuổi đột tử ở Nhật trở về quê hương - Ảnh 5.

Xe ô tô được chuẩn bị sẵn sàng đưa cô gái xấu số về Quảng Bình.

Người cha khóc nghẹn khi chạm vào linh cữu con gái 22 tuổi đột tử ở Nhật trở về quê hương - Ảnh 6.

Bên trong xe, gia đình đã chuẩn bị mọi thứ theo phong tục.

Do thời gian làm thủ tục khá lâu nên phải đến 16h chiều cùng ngày, quan tài chứa thi thể của em Hòa mới được các nhân viên hải quan trao cho gia đình. Trước khi được "chạm" vào con gái, chú Phương né vào một góc ôm mặt khóc nức nở. Gần 10 ngày sau khi hay tin con qua đời, giờ chú và người thân mới có thể an tâm đưa linh cữu con về nhà.

"Mình phải mạnh mẽ lúc này để con vui chứ không nên khóc lóc. Giờ anh khóc thì ai đứng lên tiếp tục lo cho con" - một người nhà lên tiếng.

Người cha khóc nghẹn khi chạm vào linh cữu con gái 22 tuổi đột tử ở Nhật trở về quê hương - Ảnh 7.

Người thân ngóng trông từng phút ngay tại kho của ga hàng hóa.

Người cha khóc nghẹn khi chạm vào linh cữu con gái 22 tuổi đột tử ở Nhật trở về quê hương - Ảnh 8.

Giây phút xúc động khi nhân viên hải quan đưa quan tài em Hòa ra ngoài.

Chú Phương là người đích thân tiến tới quan tài em Hòa và đặt bàn tay lên đó, đi theo chiếc xe đưa em lại gần với mọi người. Ai cũng khóc và xúc động khi nhân viên hải quan dỡ bỏ lớp bảo vệ để người thân đón em lên xe về quê.

Được biết Hòa là cô con gái cả của gia đình có 5 chị em, bé út năm nay bắt đầu vào lớp 1. Hòa là đứa con ngoan, học giỏi, cách đây 4 năm gia đình vay mượn tiền để em đi du học ở Nhật. Sự ra đi đột ngột của em là nỗi mất mát quá lớn đối với gia đình, bạn bè và người thân.

Người cha khóc nghẹn khi chạm vào linh cữu con gái 22 tuổi đột tử ở Nhật trở về quê hương - Ảnh 9.

Chú Phương lặng lẽ đi theo xe chở linh cữu con gái.

Người cha khóc nghẹn khi chạm vào linh cữu con gái 22 tuổi đột tử ở Nhật trở về quê hương - Ảnh 10.

Mọi người tiến hành gỡ bỏ lớp bảo vệ di chuyển linh cữu cô gái trẻ lên xe ô tô.

Trước khi xe ô tô chở thi hài em Hòa về Quảng Bình, chú Phương xin thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đã chung tay lo việc hiếu cho con gái. Đặc biệt cảm ơn người dân khắp cả nước đã gọi điện chia buồn, động viên và ủng hộ để giúp gia đình có tiền đưa thi hài con gái về Việt Nam.