Tin mới

Người cha và 2 con bại não từng khiến dư luận “giận mà thương” tết này ra sao?

Thứ năm, 15/02/2018, 14:47 (GMT+7)

Người cha nuôi 2 con bại não khiến nhiều người rơi nước mắt khi lên truyền hình hiện sống trong căn nhà nhỏ sạch sẽ hơn trước. Nhưng 2 con anh giờ mỗi đứa một nơi.

Người cha nuôi 2 con bại não khiến nhiều người rơi nước mắt khi lên truyền hình hiện sống trong căn nhà nhỏ sạch sẽ hơn trước. Nhưng 2 con anh giờ mỗi đứa một nơi.

Một ngày đầu năm 2018, chúng tôi về lại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh (TP HCM) để gặp lại 3 cha con anh anh Đặng Hữu Nghị tìm hiểu cuộc sống hiện tại.

Cha con anh Nghị vẫn sống trong căn nhà cấp 4 cũ, không thay đổi gì trước khi dư luận xôn xao chuyện "tham phú phụ bần". Bên trong căn nhà, quần áo ngăn nắp, vệ sinh sạch sẽ hơn.

Anh kể, từ khi xảy ra sự việc vợ thanh minh với dư luận, cuộc sống 3 cha con và chính chị Huyền gặp nhiều xáo trộn. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn còn hăm dọa 3 cha con.

"Từ hôm xảy ra sự việc ồn ào giữa tôi và vợ cũ cho tới nay vẫn có một số người nhắn tin, hăm dọa gia đình. Chính vì lo sợ nên tôi không có chở 2 con đi bán kẹo kéo thường xuyên, chỉ có những hôm buồn buồn tôi mới chở 2 con đi ra ngoài cho khuây khỏa.

Người cha và 2 con bại não từng khiến dư luận “giận mà thương” tết này ra sao? - Ảnh 1.

Anh Đặng Hữu Nghị.

Mới đây nhất, tôi có chở hai con đi cổ vũ U23 Việt Nam thì có một số người định đánh. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người gọi điện, đến tận nhà chia sẻ cảm thông. Chính vì vậy tôi vân cố gắng vượt qua tất cả để chăm sóc cho con mình", anh Nghị chia sẻ.

Theo người cha này, giờ anh cũng không còn trách chị Huyền. Anh cũng gọi điện trao đổi với chị, cuộc sống cũng đã ổn định, vui hơn.

Việc chăm sóc 2 con, chị Huyền có nuôi 1 đứa như lời hứa lúc xảy ra chuyện?, PV hỏi. Anh Nghị nói: "Hiện nay thì tôi nuôi 1 đứa, cô ấy cũng nuôi 1 đứa. Tuy nhiên lo sợ 2 con buồn bã nên lâu lâu tôi cũng xuống Nha Trang đón lên cho 2 anh em nó đoàn tụ vui vẻ. Bác sĩ nói hai con sống cạnh nhau có anh có em thì không đánh đấm, gây lộn với nhau, hiền hơn", anh kể.

Theo anh, 2 người lớn ráng chăm sóc con tốt, mạnh khỏe, ít ốm đau. Mọi người khuyên và anh lấy ít vốn để làm cái gì đó nhưng nghĩ lại con cái vậy, không có ai chăm sóc nên chưa dám đi.

Theo anh Nghị, anh vẫn hay nhớ về khoảng thời gian cùng chở 2 con đi bán kẹo kéo. Những lúc đó anh thấy 2 con vui vẻ, hạnh phúc vì được hòa mình cùng cuộc sống xung quanh, không phải quanh quẩn trong 4 bức tường nhà.

Năm mới Tết Mậu Tuất này, anh mong muốn điều gì?, PV hỏi anh Nghị. "Năm cũng hết, Tết cũng đến tôi cũng không muốn gì hơn là xin mọi người hãy hiểu thông cảm, đừng trách tôi và vợ cũ. Tôi mong muốn con cái khỏe mạnh, có thật nhiều sức khỏe là tôi mừng rồi.

Tôi sẽ đưa 2 con về quê ăn tết, sum vầy với gia đình. Sau đó tôi sẽ đưa con trở lại nhà để chăm sóc. Nếu xã hội cảm thông hơn, tôi sẽ đưa con ra ngoài nhiều hơn", anh Nghị chia sẻ.

Người cha và 2 con bại não từng khiến dư luận “giận mà thương” tết này ra sao? - Ảnh 2.

Anh Nghị chăm sóc đứa con tật nguyền.

Trước đó, giữa tháng 5/2017, dư luận bàn tán xôn xao về câu chuyện anh Đặng Hữu Nghị (ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM) bị vợ bỏ cùng 2 bại não sau khi sinh. Anh một mình chăm sóc, nuôi con khôn lớn. Thương 2 con, người đàn ông này mỗi đêm đều để các con vào lồng sắt rồi đẩy đi bán kẹo kéo kiếm tiền mưu sinh.

Sau đó anh Nghị xuất hiện trên một chương trình truyền hình kể về việc mình "gà trống nuôi con" vô cùng cực khổ. Anh nói vợ "tham phú phụ bần" bỏ rơi 2 con. Vì thương con, muốn chúng có tình thương của mẹ nên anh đã chịu cực khổ, cay đắng suốt bao năm.

Khi tham gia chương trình truyền hình, vì nghèo khó nên ông bố này còn không có áo để đi thi. Anh Nghị phải mượn của hàng xóm để lên truyền hình tham dự.

Sau khi chương trình khởi phát đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả. Càng thương ông bố bao nhiêu người ta càng giận càng trách người vợ, người mẹ kia bấy nhiêu. 

Tuy nhiên sau đó, bất ngờ, chị Đoàn Thị Huyền (vợ cũ anh Nghị) xuất hiện thanh minh với báo chí, dư luận rằng những gì anh Nghị nói lâu nay không đúng. Chị Huyền không bỏ 2 con, bỏ chồng để có cuộc sống hạnh phúc. 

Dư luận sau đó vô cùng bức xúc, hăm dọa và đòi đánh anh Nghị vì lừa đảo lòng hảo tâm của bạn đọc.

Người cha và 2 con bại não từng khiến dư luận “giận mà thương” tết này ra sao? - Ảnh 3.

Anh nghị mong muốn mọi người thông cảm cho anh và vợ cũ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news