Tin mới

Người "chán" nhất bên tuyển Việt Nam và những khoảnh khắc làm thầy Park an lòng

Thứ sáu, 09/11/2018, 09:14 (GMT+7)

Trong gần suốt hiệp 1, Đặng Văn Lâm quá đỗi an nhàn và có lẽ chỉ được khuây khỏa đôi chút bằng việc ăn mừng 2 bàn thắng của đội nhà.

Trong gần suốt hiệp 1, Đặng Văn Lâm quá đỗi an nhàn và có lẽ chỉ được khuây khỏa đôi chút bằng việc ăn mừng 2 bàn thắng của đội nhà.

Ở chiến thắng 3-0 của Việt Nam trên đất Lào, có lẽ Đặng Văn Lâm là người cảm thấy "chán" nhất bên phía đội bóng áo trắng. Bởi lẽ, Lào hiếm khi lên được bóng để tấn công, tạo "cơ hội" cho Lâm "tây" vận động gân cốt và thể hiện trước mắt NHM.

 

Trong hiệp một khi Lào chủ yếu lùi về tử thủ, Văn Lâm gần như đứng 1 mình trong khung thành trống. Có giai đoạn Lào lui về giữ 1/2 phần sân nhà, khiến khung gỗ của Đặng Văn Lâm càng thêm heo hút.

Phải chờ tới hiệp 2, khi Lào không còn gì để mất và tìm cách dâng cao tấn công, Đặng Văn Lâm mới có cơ hội thể hiện. Tổng cộng, Lào có 5 pha dứt điểm về phía Việt Nam nhưng đều không nguy hiểm. Chỉ 2 trong số đó đi trúng đích nhưng Văn Lâm không bị áp lực nào quá lớn.

 

Dẫu vậy, điều đáng mừng cho HLV Park Hang-seo là dù nhàn nhã, Đặng Văn Lâm vẫn luôn thi đấu cực kì thận trọng và chắc tay. Đây là điều rất cần thiết, bởi so với trận gặp Lào, cuộc chiến tới trước Malaysia sẽ khác rất nhiều.

Độ vênh giữa 1 trận đấu quá an nhàn với 1 trận đấu nhiều rủi ro đôi khi là không tốt cho thủ môn nếu mang tâm lý chủ quan. Nhưng giờ đây thầy Park có thể an tâm, vì Đặng Văn Lâm đang có sự tập trung tuyệt đối.

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news