Tin mới

"Người chết" bất ngờ sống lại khi gia đình đang chuẩn bị hậu sự

Thứ tư, 26/04/2017, 20:34 (GMT+7)

Trong lúc gia đình đang chuẩn bị hậu sự thì người đàn ông bị bệnh viện trả về bất ngờ "sống lại".

Trong lúc gia đình đang chuẩn bị hậu sự thì người đàn ông bị bệnh viện trả về bất ngờ "sống lại".

Trường hợp hy hữu trên xảy ra với bệnh nhân Nguyễn Duy B. (53 tuổi, xã Xuân Phố, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Theo tin tức báo Tri thức Trực Tuyến, ngày 26/4, bác sĩ Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, sau 5 ngày nhập viện, ông B. đã tỉnh táo, ăn uống bình thường.

"Sự việc của ông Bình cũng được xem là hy hữu bởi vì gia đình xin về để lo hậu sự khi bệnh nhân còn sống", bác sĩ Sơn cho hay.

Trước đó, vào ngày 20/4, ông B. gặp Tai nạn giao thông và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu trong tình trạng hôn mê bất tính, máu chảy nhiều trên đầu, đa chấn thương, gãy chân, tiên lượng nguy kịch. Sau đó ông B. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu, điều trị.

Hiện sức khỏe của ông B. đã ổn định. Ảnh: Báo Thanh Niên

Tại đây, sau khi thăm khám, bác sĩ trực thông báo với gia đình, ông B. bị chấn thương sọ não, tiên lượng xấu, sợ không qua khỏi nên khuyên đưa về nhà vì để lại cũng không có tiến triển gì.

Sau khi cấp cứu không có khả quan, vào khoảng 10h30 ngày 21/4, gia đình đưa ông B. về nhà, chờ giờ để rút nội khí quản.

Báo Thanh Niên đưa tin, sau khi đưa ông B. về nhà, gia đình và hàng xóm đã khẩn trương mua hòm chuẩn bị lo hậu sự. Tuy nhiên, do ông B. vẫn thở thoi thóp nên gia đình cố gắng bóp bóng qua đường ống nội khí quản, nhằm kéo dài sự sống để "chọn giờ" cho ông B. "ra đi".

Đến khoảng 21h cùng ngày, gia đình rút ống thở ra để chuẩn bị khâm liệm thì thấy ông B. vẫn tỉnh táo. Một bác sĩ quen biết với gia đình đến kiểm tra thì nói ông B. không còn chảy máu ở đầu nên khuyên gia đình đưa đến bệnh viện.

Ngay lập tức gia đình đưa ông B. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu. 

Sau 3 ngày điều trị, ông B. đã mở mắt, nói chuyện được và ăn được cháo.

Bác sĩ Trần Đức Linh, Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cho biết: “Khi chúng tôi xem hình ảnh CT mà các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An chụp lại thì thấy ông B. bị chấn thương sọ não kín, não bị đè đẩy, hộp sọ không vỡ, tình trạng bệnh nhân rất nặng. Sau khi được điều trị tích cực, hiện ông B. đã qua cơn nguy kịch và không cần phải thở ô xy nữa”, bác sĩ Linh nói.

Cũng theo bác sĩ Linh, mặc dù tình trạng ông B. rất nặng, nhưng các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An đã chủ quan khi trả bệnh nhân về nhà.

Trao đổi với PV báo Lao Động, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi ông B. được đưa đến bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ đã quyết định chuyển ông đến Khoa Nhiệt đới điều trị. Tại đây, ông B. được thở máy. Sau hội chẩn, các bác sĩ quyết định không can thiệp bằng mổ mà điều trị chống phù não. Sau 2 ngày điều trị, tiên lượng khó qua khỏi nên anh trai ông B. đã đề nghị bệnh viện cho gia đình đưa ông B. về để lo hậu sự.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news