Tin mới

Người chết ở tư thế lái xe: Xe máy không phải của nạn nhân

Thứ hai, 14/04/2014, 20:09 (GMT+7)

Người dân Hải Dương phát hiện xác Trung nổi dưới kênh nước, trong tình trạng tay khuỳnh ra như đang lái xe. Trước khi gặp nạn, Trung từng nói gở: “Đi cho khuây khỏa”.

Người dân Hải Dương phát hiện xác Trung nổi dưới kênh nước, trong tình trạng tay khuỳnh ra như đang lái xe. Trước khi gặp nạn, Trung từng nói gở: “Đi cho khuây khỏa”.

 

“Đi… cho khuây khỏa”

Từ rất xa, phóng viên hỏi thăm nhà hai nạn nhân chết trong tư thế lái xe ở Hải Dương, dù chẳng quen biết, nhưng người dân xã Đông Phương, huyện Đông Hưng, Thái Bình vẫn nhiệt tình chỉ đường. Câu chuyện về người thanh niên chết trong tư thế lạ ấy đã khiến làng quê lúa xôn xao.

Việc hậu sự của Phạm Hữu Trung (24 tuổi) đã xong, nhưng ngôi nhà vẫn được rất đông người ghé thăm. Họ hàng, láng giềng tìm đến để động viên, sẻ chia với bố mẹ của nạn nhân.

Người chết ở tư thế lái xe: Xe máy không phải của nạn nhân

Ngôi nhà của nạn nhân Trung - người được phát hiện đã chết tại Hải Dương, trong tư thế lái xe.

Ông Phạm Hữu Đức (48 tuổi, bố nạn nhân Trung) tâm sự: “Nhà tôi hai thế hệ đều từng kinh qua quân ngũ, tôi là bộ đội phục viên, còn  Trung cũng vừa ra quân năm 2011. Thế mà giờ, người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”.

Ông Đức kể, sau khi hết nghĩa vụ trở về, Trung xin bố mẹ lên Hà Nội làm công nhân điện lạnh. Trung rời nhà đi khoảng 3 tuần trước khi bị nạn. Suốt thời gian đó, anh không liên lạc với gia đình.

"Chúng tôi cũng không biết, lúc nó bị tai nạn là đang trên đường về nhà hay đi đâu đó chơi nữa…”, người cha cho biết.

Khoảng 17h30 ngày 10/4, gia đình ông Đức nhận được tin báo Trung bị tai nạn qua một người bạn. Theo xác minh của gia đình, sau khi vớt được thi thể Trung, công an đã tìm thấy điện thoại Trung và liên hệ với một vài người bạn trong danh bạ để xác minh.

Một người bạn thân, ở trọ cùng Trung tại Hà Nội cho biết, trước thời điểm rời Hà Nội, Trung bảo với bạn là “đi cho khuây khỏa”. Ngồi dựa vào thành ghế, gương mặt thẫn thờ, bà Lê Thị Dung (46 tuổi, mẹ nạn nhân Trung) kể lại: “Lúc 9h ngày 10/4, tôi thấy nóng ruột nên gọi điện vào số di động của Trung liên tục nhưng chỉ nhận được thông báo thuê bao không liên lạc được. Chắc lúc đó nó đã bị nạn, nằm dưới nước rồi. Đến chiều cùng ngày hôm đó thì gia đình tôi nhận được tin dữ. Lời nói của Trung với người bạn kia như một điềm gở báo trước tai nạn vậy…”.

Bà Dung thông tin thêm, Trung đã có bạn gái ở quê. Khoảng 1h30 ngày10/4, bạn gái của Trung đã nhận được một tin nhắn hỏi thăm: “Em ngủ chưa?”. Nhưng lúc đó, chị này đã ngủ say nên không đáp lại. Đến sáng ra, bạn gái Trung mới đọc được tin nhắn và gọi lại thì đã không thể liên lạc.

Tin là “số phận”

Bố và bác ruột của Trung là người trực tiếp lên Hải Dương, nhận thi thể Trung về mai táng. Tận mắt xem xét những dấu vết để lại ở hiện trường nơi vớt được thi thể Trung, ông Phạm Hữu Phúc – bác ruột nạn nhân Trung - cho rằng: “Theo nhận định chủ quan của gia đình, chúng tôi cho rằng các cháu tự gây ra tai nạn”. Người cha đau khổ vì mất con cũng cố tìm nơi bấu víu để xoa dịu nỗi đau: “Đây là một vụ tai nạn. Cái phúc cái phận của các cháu chỉ đến đây thôi”.

Về chiếc xe tìm thấy ở hiện trường, gia đình cho biết, đó không phải là xe của anh này, cũng không phải là của Tiệp (nạn nhân thứ hai của vụ việc). Trung là con trai lớn trong gia đình có hai anh em trai, nhà làm thuần nông, kinh tế không dư dả nên chưa có điều kiện mua xe máy cho Trung. Hiện cơ quan công an tỉnh Hải Dương vẫn đang làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news