Tin mới

Người đàn bà bí ẩn đồng hành cùng ông trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân

Thứ ba, 03/07/2018, 08:55 (GMT+7)

Người đàn bà bí ẩn từng sát cánh với ông trùm ma túy trốn truy nã Nguyễn Thanh Tuân, không ai khác chính là vợ y, Vũ Thị Thanh Hiền.

Người đàn bà bí ẩn từng sát cánh với ông trùm ma túy trốn truy nã Nguyễn Thanh Tuân, không ai khác chính là vợ y, Vũ Thị Thanh Hiền.

Ông trùm ma túy trốn truy nã Nguyễn Thanh Tuân không chỉ là một tay buôn ma túy khét tiếng mà còn được biết đến là một gã trai đào hoa, phong lưu.

Cánh tay đắc lực luôn đồng hành với Tuân trong nhiều năm trên con đường buôn "cái chết trắng" chính là vợ y, Vũ Thị Thanh Hiền (SN 1982, thường trú tại An Đồng, An Dương, Hải Phòng).

Theo báo Dân việt cho biết, vợ chồng ông trùm từng điều hành đường dây với gần 30 đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy trên địa bàn trải dài từ tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Lạng Sơn, Thái Nguyên đến Bắc Giang.

Hiện trường vụ việc. Ảnh Trí thức trẻ

Theo Thời đại, phần lớn trong các chuyến hàng, đích thân vợ chồng ông trùm lái xe chở ma túy. Tuân và Hiền thường bố trí một xe đi đầu tiên thăm dò đường, xe thứ hai cảnh giới và xe cuối cùng mới là xe chở hàng ma túy. Các xe này liên tục liên lạc, báo cáo tình hình nếu có biến động xảy và và đánh lạc cơ quan công an. Đến tháng 8/2012 thì bà trùm Vũ Thị Thanh Hiền bị bắt.

Báo An ninh thế giới đưa tin, khi cơ quan chức năng khám xét nơi ở của Hiền ở xã Yên Trung (Thạch Thất), đã thu giữ các tang vật gồm: 1 súng K59, 37 viên đạn, 2 xe ô tô và 300 triệu đồng.

Được biết, ngoài Vũ Thị Thanh Hiền đã bị công an bắt thì ông trùm Nguyễn Thanh Tuân có ít nhất 4 người vợ "hờ".

Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin, sáng 26/6, 300 cán bộ chiến sĩ thuộc Công an Sơn La và Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động (Bộ Công an) trang bị hỏa lực, 6 xe đặc chủng bao vây các căn nhà nơi 2 trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận cùng đàn em cố thủ ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La.

Hai ngày vây ráp, lực lượng chức năng thuyết phục, người thân nhóm tội phạm kêu gọi ra đầu hàng. Tuy nhiên, Tuân và đàn em xả súng chống trả, đốt bình gas, can xăng ngăn cản. Sau khi tấn công hỏa lực, bơm nước vào hầm bí mật. Lực lượng chức năng bắt sống 3 người, 3 người khác bị tiêu diệt (trong đó có Tuân). Thuận cũng bị cảnh sát tiêu diệt trước đó.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news