Tin mới

Người dân bất ngờ khi được phát giấy "tuyên truyền" về BOT

Chủ nhật, 22/10/2017, 17:56 (GMT+7)

Nhiều người dân chia sẻ rằng họ không hài lòng về việc địa phương lại đứng ra phát giấy tuyên truyền về BOT.

Nhiều người dân chia sẻ rằng họ không hài lòng về việc địa phương lại đứng ra phát giấy tuyên truyền về BOT.

Ngày 22/10 nhiều người dân sinh sống tại xã Trung Hòa, Tây Hòa, Đông Hòa huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã chia sẻ với phóng viên về việc họ khá bất ngờ khi nhận được giấy tuyên truyền về BOT từ cán bộ thôn. Nhiều người cho rằng họ không đồng ý với việc địa phương đem một vấn đề của một dự án để tuyên truyền với họ như vậy. Họ cảm thấy bị làm phiền.

BOT tuyến tránh Biên Hòa vẫn chưa thu phí trở lại.

Cụ thể, người dân đã nhận được tờ giấy với nội dung mở đầu là “Ban An toàn giao thông huyện Trảng Bom -Thông tin dự án Quốc lộ 1 tránh Biên Hòa”, phía dưới đề nội dung về các vấn đề BOT đã được đăng trên báo địa phương thời gian gần đây. Ngoài ra trên giấy tuyên truyền cũng có nêu về dự án BOT này và bảng giá mới (sau khi giảm 20%) phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa.

Những người dân nhận được tờ giấy trên cho biết họ được cán bộ ấp đến tận nhà để phát những tờ giấy trên và khi dân hỏi phát với mục đích gì thì cán bộ thôn cũng chia sẻ là không biết phát với mục đích gì. “Chúng tôi mong là họ sẽ tổ chức buổi đối thoại để người dân nói lên ý kiến của mình chứ cứ phát giấy tờ này với chúng tôi cũng thấy với họ ý kiến của chúng tôi không quan trọng. Giờ bản thân chúng tôi chỉ muốn được trả lại cuộc sống yên bình, không sống cùng cảnh xe né trạm ngày đêm nữa. Miễn phí cho xe chúng tôi nhưng chỉ giảm phí qua trạm 20% thì các bác tài vẫn né trạm thôi. Mà né trạm thì chúng tôi lại khổ”, bà Nguyễn Thị Vân, một người dân chia sẻ.

Về vấn đề này ông Nguyễn Thành Đồng, Chủ tịch UBND xã Trung Hòa xác nhận với báo chí là có sự việc phát giấy tuyên truyền về BOT. Ông Đồng cho biết là việc tuyên truyền là theo chủ trương, chỉ đạo ở trên nhưng hiện người dân vẫn đang phản ứng gay gắt về trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa.

Cũng trong diễn tiến của vụ việc thì mới đây có khoảng 20 tài xế đã nhận được giấy mời lên làm việc từ phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai. Nhiều tài xế cho biết họ sẽ sắp xếp đến làm việc vì thấy lạ khi bất ngờ nhận được giấy mời.

“Chúng tôi dùng tiền lẻ để qua trạm là điều bình thường vì chúng tôi cảm thấy quyền lợi của mình bị ảnh hưởng chứ không có bất kỳ mục đích gì. Chúng tôi bận kiếm cơm về nuôi gia đình nhưng họ mời lên thì cũng đành lên thôi, lên để biết coi họ sẽ nói gì với chúng tôi. Đến hiện tại tôi vẫn chỉ muốn trạm BOT này dời về tuyến tránh Biên Hòa, không đặt trên QL1A nữa”, tài xế Thịnh nói.

Nguyễn Nhâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news