Tin mới

Người dân các nước phản ứng như thế nào với việc chặt cây xanh?

Thứ bảy, 21/03/2015, 19:09 (GMT+7)

Việc chặt hàng loạt cây xanh ở nhiều nước trên thế giới cũng vấp phải sự phản đối của người dân.

Việc chặt hàng loạt cây xanh ở nhiều nước trên thế giới cũng vấp phải sự phản đối của người dân.

Theo tin tức trên BBC, hồi tháng 2/2015 vừa qua, nhiều người dân Anh phản đối việc chặt hàng loạt cây xanh phục vụ dự án xây dựng tuyến xe buýt mới Metrobus tại khu Stapleton, thành phố Bristol (Anh) trong suốt hơn một tháng.

Tuy nhiên, chính quyền thành phố Bristol đã đưa những người dân phản đối ra khỏi khu vực chặt cây và vẫn tiếp tục dự án. Họ cho biết, hoạt động đã diễn ra một cách hòa bình, không có vụ việc nghiêm trọng nào xảy ra và không ai bị bắt giữ.

Theo chính quyền thành phố này, dự án MetroBus trị giá 200 triệu bảng Anh nhằm mục đích cải thiện tình trạng giao thông công cộng trong thành phố Bristol.

Người dân các nước phản ứng như thế nào với việc chặt cây xanh? - Ảnh 1

Những người phản đối việc chặt cây ở Anh được đưa xuống.

Hồi năm 2011, khi chính quyền thành phố Bangalore của Ấn Độ có kế hoạch chặt bỏ một số cây cổ thụ dọc đường Sankey, nhiều nhà hoạt động, người dân cũng đã phản đối và treo băng rôn “No Trees - No Future” (Không có cây, không có tương lai) hay “Hãy bảo vệ cây”.

Người dân các nước phản ứng như thế nào với việc chặt cây xanh? - Ảnh 2

Người dân ở Bangalore (Ấn Độ) treo băng rôn (No Trees No Future) phản đối việc chặt cây.

Theo tin tức trên DW, tại Đức, hồi tháng 2/2011, kế hoạch thay thế cây xanh tại khu vực thuộc dự án Stuttgart 21 cũng vấp phải sự phản đối của người dân.

Được biết, hơn 1.000 người người Đức ở thành phố Stuttgart phản đối việc phá bỏ công viên Schlossgarten để xây nhà ga mới bởi dự án sẽ kéo theo nhiều cây xanh sẽ bị chặt hạ cũng như ảnh hưởng tới cảnh quan đô thị. Cùng với đó, chi phí thực hiện dự án cũng rất cao.

Người dân các nước phản ứng như thế nào với việc chặt cây xanh? - Ảnh 3

Phản đối chặt cây xanh ở Đức.

Mới đây, kế hoạch chặt cây xanh ở thủ đô Hà Nội cũng đã vấp phải sự phản đối của người dân.

Sau khi Hà Nội hoãn kế hoạch chặt hạ 6.700 cây xanh trong thành phố vào ngày 20/3, một số hãng tin nước ngoài đã đưa tin về vụ việc.

Tin tức trên Daily Mail (Anh) dẫn thông tin từ bài viết của hãng Reuters lấy tiêu đề: “Hà Nội đảo ngược kế hoạch chặt cây xanh sau khi người dân phản đối”.

Cũng theo tờ báo, các phương tiện truyền thông xã hội đã lên tiếng phản đối khi Hà Nội bắt đầu chặt đốn 500 trong tổng số 6.700 cây xanh trong thành phố được mệnh là “Paris của châu Á”.

Tờ Bangkok Post cũng có bài viết nói về việc người dân phản đối kế hoạch chặt hạ cây xanh của Hà Nội.

Theo tờ báo, một trang Facebook có tên “6.700 người vì 6.700 cây xanh” được lập ra nhằm mục đích phản đối kế hoạch này đã nhận được 46 nghìn lượt “like” từ lúc được lập vào ngày 17/3.

Người dân các nước phản ứng như thế nào với việc chặt cây xanh? - Ảnh 4

Tờ Daily Mail đưa tin về kế hoạch chặt hạ cây xanh của Hà Nội.

Như tin tức đã đưa, sáng 20/3, tại cuộc họp với các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chỉ đạo Sở Xây dựng, UBND các quận dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố hiện nay.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, đây là chủ trương đúng nhưng cách làm chưa hợp lý. Vì vây, sau khi kiểm tra tình hình, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, thành phố quyết định dừng lại việc hạ chuyển thay thế cây xanh.

Sở Xây dựng chỉ hạ chuyển những cây phải giải phóng mặt bằng xây dựng hạ tầng theo quy hoạch, chỉ thay thế những cây mục ruỗng có nguy cơ đổ gãy, cây nghiêng ảnh hưởng đến an toàn giao thông, đến tính mạng, tài sản của nhân dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news