Tin mới

Người dân chen chân xếp hàng từ tờ mờ sáng để mua vàng ngày vía Thần Tài

Thứ năm, 14/02/2019, 08:28 (GMT+7)

Nhiều người tin rằng mua vàng ngày vía Thần Tài sẽ được may mắn cả năm nên không tiếc công chen lấn để mua vàng.

Nhiều người tin rằng mua vàng ngày vía Thần Tài sẽ được may mắn cả năm nên không tiếc công chen lấn để mua vàng. 

Đến hẹn lại lên, Giá vàng ngày vía Thần Tài được các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng tranh thủ đẩy lên cao nhưng ngay sau đó giá lại rớt. Ngay từ đêm trước ngày vía Thần Tài, người dân đã xếp hàng mua vàng chật kín vỉa hè.

Người dân chen chúc để mua vàng ngày Vía thần tài. Ảnh: Lao Động

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào lúc 5h sáng, người dân đã dồn về con phố này rất đông. Đặc biệt, trước các cửa hàng vàng đã chật kín chỗ, khách đứng xếp thành những hàng dài chờ mua được vàng trong ngày vía Thần Tài. Thậm chí có người còn “vác” bụng bầu đứng xếp hàng từ tờ mờ sáng để mua vàng với hy vọng sẽ gặp may mắn, phát tài phát lộc trong suốt một năm sắp tới.

5 giờ sáng ngày 25-2, dù trời mưa và còn tờ mờ sáng, hàng trăm người dân đã tập trung rất đông tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để mua vàng ngày vía Thần tài. Ảnh: 24h

Càng về sau, số lượng người đến mua càng đông, nhân viên các cửa hàng vàng đã nhanh chóng hướng dẫn và bố trí chỗ ngồi cho khách hàng trước khi cửa hàng vàng chính thức mở cửa đón khách.

Trả lời trên Lao Động, ông Nguyễn Văn Hùng (Tam Trinh, Yên Sở, Hà Nội) đã đến cửa hàng vàng trên đường Trần Nhân Tông từ 1h sáng với mong muốn là người đầu tiên mua vàng trong ngày vía Thần Tài. Ông Hùng quan niệm, mua vàng trong ngày này để được may mắn, làm ăn thuận lợi trong năm mới 2019.

Nhiều người đến mua vàng còn ôm theo cả con nhỏ. Ảnh: Gia đình & Xã hội

“Như mọi năm, năm nay, tôi cũng mua 1 chỉ vàng nhẫn tròn trơn để lấy may. Loại nhẫn tròn trơn có thể giữ được giá về sau nếu có nhu cầu mua bán”, ông Hùng cho biết.

Trao đổi trên Gia đình & Xã hội, chị Hoa - nhân viên một công ty bất động sản - chia sẻ: "Ai cũng mong muốn một năm mới nhiều may mắn, tài lộc nên trưa hôm nay tranh thủ giờ nghỉ, em đã đi mua 1 chỉ vàng lấy may".

Cũng theo chia sẻ của chị Hoa, bản thân chị cũng như rất nhiều người lo sợ ngày mai lượng người dân kéo đến mua quá nhiều và phải xếp hàng lâu nên đã đi mua vàng sớm trước Ngày Thần tài.

Theo quan niệm, người dân muốn năm mới được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh thì nên mua vàng vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm để lấy may. Ảnh: Báo Giao Thông

Nhân viên truyền thông tập đoàn Bảo Tín Minh Châu cho biết: "Do ngày vía thần tài luôn đông khách, nên năm nay từ ngày 8/9 (âm lịch) nhiều người đã đến xếp hàng để mua vàng, qua đó cũng góp phần hạn chế cảnh đông đúc của hôm nay".

Bà Trần Như My - Giám đốc khối kinh doanh vàng của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cho biết Tập đoàn đã chuẩn bị 300.000 sản phẩm, tăng 30% so với năm ngoái.

Do lượng khách đông, nhân viên cửa hàng vàng đã cung cấp hoa quả và nước uống miễn phí để "tiếp sức". Ảnh: Báo Giao thông

Tổng giám đốc một NHTMCP cho biết: “Năm 2018, doanh số bán vàng ngày Thần Tài của ngân hàng đạt 106% kế hoạch, tăng 150% so với năm 2017. Năm nay chúng tôi đặt mục tiêu doanh số 3.000 lượng và cho tới hiện tại, ngân hàng tự tin hoàn thành mục tiêu đã đặt ra”.

“Ước tính, số lượng khách tăng hơn 30% so với năm ngoái, do đó Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý sẽ mở cửa từ 7h sáng và tăng cường số lượng cửa thu ngân gấp 20 lần so với ngày thường”, ông Phạm Hải Âu – Phó Chủ tịch Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý cho biết.

Một số nhân viên tại đây cho biết, ngày "vía thần tài" năm nay trùng với ngày lễ tình yêu (14/2 dương lịch) nên lượng vàng bán ra chiếm khá lớn là trang sức, người mua vừa lấy ý nghĩa là ngày "vía thần tài", vừa có ý nghĩa tặng làm quà trang sức. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

Năm nay có điểm đặc biệt là ngày vía Thần Tài trùng với ngày lễ tình yêu Valentine nên nhu cầu mua các sản phẩm vàng, trang sức vàng dự kiến sẽ tăng cao bởi ngoài quan niệm cầu may thì giới trẻ quan tâm dưới phương diện hạnh phúc, gắn kết trong tình yêu, hôn nhân, mùa cưới

Nhiều người tin rằng mua vàng vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) về cất trong két, trong ví sẽ được may mắn, tài lộc sung túc cả năm. Bởi vàng luôn biểu trưng cho sự giàu có, đủ đầy về mặt vật chất.

Năm nay, để tránh tình trạng người dân phải xếp hàng mua vàng mệt mỏi, nhiều doanh nghiệp đã cho khách hàng đăng ký mua vàng online. Tuy nhiên nhiều người dân vẫn có tâm lý phải mua vàng trực tiếp mới yên tâm nên nhiều người cất công xếp hàng để mua vàng tại các cửa hàng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news