Tin mới

Người dân Củ Chi lập bàn thờ trên đường tiễn biệt ông Sáu Khải

Thứ năm, 22/03/2018, 09:31 (GMT+7)

Tại huyện Củ Chi, trên các tuyến đường dẫn vào nhà cố Thủ tướng Phan Văn Khải, hai bên người dân lập bàn thờ, đặt di ảnh tiễn biệt vị lãnh đạo trong lòng dân.

Tại huyện Củ Chi, trên các tuyến đường dẫn vào nhà cố Thủ tướng Phan Văn Khải, hai bên người dân lập bàn thờ, đặt di ảnh tiễn biệt vị lãnh đạo trong lòng dân.

Theo tin tức trên Tri Thức Trực TuyếnVietnamnet đăng tải, từ 6h, hàng nghìn người dân, học sinh, các đoàn thể, lực lượng vũ trang đã tập trung về Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và Trung tâm Hội nghị Quốc tế 11 Lê Hồng Phong (Hà Nội) dự lễ truy điệu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

7h30 sáng nay, tại hội trường Thống Nhất (TP.HCM) lễ truy điệu và an táng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang.

Di ảnh và linh cữu của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được đội tiêu binh di chuyển lên linh xa

Lễ truy điện cố Thủ tướng Phan Văn Khải diễn ra lúc 7h30 sáng 22/3 tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM), trước khi linh cữu cố Thủ tướng được đưa về an táng tại quê nhà huyện Củ Chi. Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước có mặt tại Hội trường Thống Nhất từ sớm để làm lễ truy điệu cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

Trong 2 ngày quốc tang, có 2.046 đoàn với số lượng 108.000 người đại diện các cơ quan đoàn thể, địa phương, các tổ chức, chức sắc tôn giáo và đông đảo nhân dân đã tới viếng nguyên Thủ tướng, trong đó có 231 đoàn ngoại giao và tổ chức quốc tế.

Linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đang di chuyển trên linh xa. Ảnh: Vietnamnet

"Trong niềm tiếc thương vô hạn, hôm nay, chúng ta tiễn đưa nguyên Thủ tướng về nơi an nghỉ cuối cùng" - Phó Thủ tướng tuyên bố bắt đầu lễ truy điệu.

Sáng nay, nơi quê nhà nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi (TP.HCM) lực lượng chức năng cùng người thân của ông bắt đầu chuẩn bị tổ chức lễ an táng.

Trên các tuyến đường dẫn vào tư gia của nguyên Thủ tướng, lực lượng an ninh chốt chặn, phân luồng để hướng dẫn cho người dân, đoàn thể đến viếng. Hai bên đường người dân lập bàn vong, đặt di ảnh tiễn biệt vị lãnh đạo trong lòng dân.

Anh Lực cho biết: “Người dân huyện Củ Chi rất buồn. Bác Hai Khải mất đi là sự mất mát lớn. Chúng tôi vô cùng thương tiếc ông, một vị lãnh đạo có cuộc sống giản dị, gần dân”

Hai bên đường người dân lập bàn vong, đặt di ảnh tiễn biệt vị lãnh đạo trong lòng dân. Ảnh: Phụ nữ TP.HCM

Ông Mai Văn Vang (62 tuổi, ngụ xã Tân Thông Hội) nói: “Hôm nay là ngày cuối cùng tổ chức tang lễ cho bác Hai Khải. Chúng tôi đặt bàn vong để tưởng nhớ đến ông, người đã có nhiều đống góp cho đất nước. Đặc biệt, nhờ ông bỏ tiền cũng như vận động xây dựng đường sá, trường học mà giờ đây người dân xã Tân Thông Hội chúng tôi mới có cuộc sống ổn định, thuận lợi trong mọi hoạt động”.

 

Bà Trần Thị Huệ, hội người cao tuổi phường Tân Định, quận 1 nói: "Lúc linh cữu cố Thủ tướng Phan Văn Khải đến, tôi không đi đón được. Mấy ngày qua cũng chưa kịp đăng ký vào thắp hương tỏ lòng thành kính của mình. Chúng tôi ngồi đây đợi đến giờ đưa tiễn ông".

 

Ông Mai Văn Vang (62 tuổi, ngụ xã Tân Thông Hội).

Anh Ngô Văn Lực (44 tuổi, hàng xóm nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải) từ sáng sớm đã lập bàn vong đặt di ảnh, hoa và một ít trái cây để tưởng nhớ bác Hai Khải. Anh cho biết: “Người dân huyện Củ Chi rất buồn. Bác Hai Khải mất đi là sự mất mát lớn. Chúng tôi vô cùng thương tiếc ông, một vị lãnh đạo có cuộc sống giản dị, gần dân”.

Được biết Nguyên Thủ tướng sẽ an nghỉ cạnh mộ phần người vợ quá cố - bà Sáu. Xung quanh được phủ những nhánh hoa lan - loài hoa bà thích nhất.

Người thân cho biết, khi bà Sáu mất (năm 2012), phần mộ của nguyên Thủ tướng cũng được xây trọn vẹn, chuẩn bị cho ngày hai ông bà nằm cạnh nhau.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news