Tin mới

Người dân đổ đất đá chặn xe, chắn ngang "con đường đau khổ" ở thành Vinh

Thứ năm, 31/05/2018, 18:44 (GMT+7)

Bức xúc vì con đường bị xuống cấp trầm trọng do quá nhiều xe trọng tải lớn lưu thông qua, người dân trên đường Phạm Hồng Thái đã đổ hàng loạt xe đất đá để chắn ngang đường.

Bức xúc vì con đường bị xuống cấp trầm trọng do quá nhiều xe trọng tải lớn lưu thông qua, người dân trên đường Phạm Hồng Thái đã đổ hàng loạt xe đất đá để chắn ngang đường.

Sáng 31/5, hàng loạt xe ô tô không thể lưu thông trên tuyến đường Phạm Hồng Thái (phường Vinh Tân, TP. Vinh, Nghệ An) do bị nhiều đống đất đá chắn ngang đường. Hàng loạt xe phải buộc quay đầu đi hướng khác để tránh những chướng ngại vật này.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó vào chiều tối 30/5, người dân đã đổ nhiều xe đất đá, chắn ngang khoảng 50m đường Phạm Hồng Thái. Lý do là vì nhiều phương tiện ô tô tải trọng lớn đi qua khiến đường bị xuống cấp, cuộc sống của nhiều người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Người dân đổ đất đá chặn xe, chắn ngang con đường đau khổ ở thành Vinh - Ảnh 1.

Cả đoạn đường dài bị người dân đổ đất đá chắn ngang đường.

Theo nhiều người dân tại địa phương, họ đã kiến nghị cơ quan chức năng nhưng không được. Vì thế, người dân đã tự ý đổ đất đá chặn đường không cho xe chạy trên tuyến đường này.

Theo quan sát của PV, đoạn đường bị đổ đất đá dài khoảng 50m. Nhiều đống đất đá lớn, cao gần 2m chiếm hết phần đường và chỉ chừa 1 lối nhỏ cho các phương tiện xe máy qua lại.

"Đây là cửa ngõ vào TP. Vinh nên xe cộ qua nhiều, nhiều xe trọng tải lớn làm hỏng hết đường. Nắng thì bụi mù, mưa thì thành sông.

Người dân kiến nghị nhiều nhưng không được nên họ đành đổ đất chắn không cho xe đi nữa. Biết là sai nhưng họ làm thế để nhắc nhở cơ quan chức năng quan tâm người dân", ông Phạm Huy Sỹ (50 tuổi, trú khối 1, phường Vinh Tân) bức xúc cho biết.

Người dân đổ đất đá chặn xe, chắn ngang con đường đau khổ ở thành Vinh - Ảnh 2.

Những đống đất đá cao, chiếm hết phần đường, chỉ vừa đủ cho các xe máy đi qua.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Mạnh - Chủ tịch UBND phường Vinh Tân cho hay, sau khi nắm bắt được sự việc, chính quyền địa phương đã đến hiện trường tuyên truyền, thuyết phục người dân dỡ bỏ đất đá trên đường nhưng không thành.

Theo ông Mạnh, có khoảng 30m3 đất đá và phế liệu bị đổ trên mặt đường gây cản trở giao thông từ chiều 30/5 đến sáng 31/5. Ông Mạnh cho biết, dự kiến trong ngày 31/5, lực lượng chức năng sẽ đưa máy múc, san các đống đất đá để cho phương tiện giao thông qua lại.

Người dân đổ đất đá chặn xe, chắn ngang con đường đau khổ ở thành Vinh - Ảnh 3.

Những tấm biển được đặt lên để báo hiệu các xe ô tô quay đầu lại.

Tuyến đường này hư hỏng nặng, hiện thành phố đã có dự án nâng cấp với kinh phí 20 tỷ đồng và dự kiến thực hiện trong tháng 6 - ông Mạnh chia sẻ.

Được biết đây không phải là lần đầu người dân trên tuyến đường Phạm Hồng Thái chặn xe và kiến nghị cơ quan chức năng về việc đường hư hỏng. Nhiều người vẫn thường đặt tên cho đường này là "con đường đau khổ".

Người dân đổ đất đá chặn xe, chắn ngang con đường đau khổ ở thành Vinh - Ảnh 4.

Nhiều xe tải nhỏ vẫn cố tình leo lên các đống đất đá để qua "con đường đau khổ" này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news