Tin mới

Thấy cá lạ nổi dưới mương ngày Tết, người dân đổ xô đến thắp hương "chiêm bái"

Thứ tư, 21/02/2018, 08:32 (GMT+7)

Sau nhiều lần dùng kích điện bắt không được, người dân huyện Đô Lương, Nghệ An cho rằng đây là “cá thần” nên cùng nhau đổ xô đến xem, có người còn thắp hương cúng bái.

Sau nhiều lần dùng kích điện bắt không được, người dân huyện Đô Lương, Nghệ An cho rằng đây là “cá thần” nên cùng nhau đổ xô đến xem, có người còn thắp hương cúng bái.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Pháp luật TP.HCM, tối 20/2 (mùng 5 Tết), ông Nguyễn Quang Dũng - Chủ tịch UBND xã Hiến Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) xác nhận việc mấy ngày qua hàng trăm người dân trong và ngoài xã kéo tới kênh nước ở cầu Lim (xã Hiến Sơn) để xem một con cá được người dân mê tin gọi là cá "thần".

Người dân đổ xô đến xem cá nổi dưới mương ngày Tết - Ảnh 1.

Kênh nước nơi con cá nổi lên.

Người dân đổ xô đến xem cá nổi dưới mương ngày Tết - Ảnh 2.

Người dân chụp hình con cá dưới mương.

Trước đó, ngày 16/2 (mùng 1 Tết), một người dân xã Hiến Sơn sau khi đi thắp hương tại nhà thờ tổ về đi qua cầu Lim, thuộc địa phận xóm Hòa Thành, xã Hiến Sơn thì thấy một con cá nổi lên ở kênh nước ở cầu Lim.

Người dân đổ xô đến xem cá nổi dưới mương ngày Tết - Ảnh 3.
Người dân đổ xô đến xem cá nổi dưới mương ngày Tết - Ảnh 4.
Người dân đổ xô đến xem cá nổi dưới mương ngày Tết - Ảnh 5.

Thấy con cá có kích thước lớn, người này đã gọi người đưa kích điện để bắt cá nhưng đều không được. Sau đó, một số người cũng tìm cách để bắt cá nhưng không được.

Trong các ngày tiếp theo, con cá này liên tục nổi lên, lặn xuống quanh quẩn ở một khu vực trong kênh nước. Nhiều người dân cho đó là "cá thần" nên không ai dám đánh bắt nữa.

Nghe tin cá "lạ" xuất hiện, nhiều người dân ùn ùn kéo nhau đến xem. Một số người dân thậm chí còn đem hoa quả, bánh kẹo và nhang đến đặt trên bờ để cúng cá. Mỗi ngày có thêm nhiều người đến đây để xem cá.

Qua quan sát, con cá này có thể là cá nước ngọt, đầu giống cá trắm, có màu đen, nặng chừng hơn 2kg.

Dù xung quanh có hàng trăm người đứng xem nhưng con cá ở dưới kênh liên tục nổi lên rồi lặn xuống và bơi theo vòng tròn lặp lại nhiều lần mà không bơi bỏ đi.

"Đây là lần đầu tiên trên địa bàn có hiện tượng cá xuất hiện mà người dân cho là lạ, lại trùng vào dịp nghỉ Tết. Ngày 21/2, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp tìm giải pháp để ổn định tình hình sự việc", ông Dũng nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news