Tin mới

Người dân 'đổ xô' đi mua bảo hiểm xe máy, ô tô khi CSGT tổng kiểm soát

Thứ bảy, 16/05/2020, 14:31 (GMT+7)

Sau khi có thông tin lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm bảo đảm trật tự ATGT - TTXH, người dân 'cuống cuồng' đi mua bảo hiểm xe máy, ô tô.

Từ 15/5 đến 14/6, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội.

Theo đó, trong thời gian thực hiện tổng kiểm soát, CSGT các đơn vị, địa phương được dừng các phương tiện để tập trung xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, làn đường, phần đường, tránh vượt, vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, lạnh lách, đánh võng, điều khiển xe thành đoàn; thời gian tập trung vào khung giờ thường xảy ra Tai nạn giao thông theo thực tế tình hình ở từng nơi và do địa phương quyết định, đảm bảo hiệu quả, kiềm chế giảm TNGT, ùn tắc giao thông; bảo đảm trật tự xã hội.

Trước thông tin trên, nhiều người dân bắt đầu tìm mua bảo hiểm ôtô, xe máy.  Nhiều người còn thừa nhận, dù đã điều khiển phương tiện tham gia giao thông từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên đi mua bảo hiểm xe máy.

Người dân kéo nhau đi mua bảo hiểm xe máy. Ảnh Dân Trí

Trao đổi với Dân Trí, chị Thanh Hương, nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy (Hà Nội) tâm sự, sau khi biết thông tin về việc tổng kiểm tra các phương tiện giao thông đường bộ từ 15/5, chị mới cuống cuồng đi mua bảo hiểm xe máy. Trước đó, bảo hiểm xe máy của chị đã hết hạn từ 6 tháng trước mà chưa được mua lại.

Được biết, giá bảo hiểm xe máy dao động 55.000-66.000 đồng/năm, phụ thuộc vào phân khối của xe. Cá biệt có bảo hiểm xe máy bán với giá 25.000 đồng/năm, tuy nhiên, bị nhòe dấu và chữ ký đại diện công ty bảo hiểm.

Đối với trường hợp rao bán bảo hiểm xe máy 20.000 đồng/năm tại các vỉa hè Hà Nội, một chuyên gia bảo hiểm nhận định với Tri thức trực tuyến rằng, có thể đây chỉ là bản photo, không có chữ ký tươi của công ty bảo hiểm.

Bảo hiểm xe máy 20.000 đồng/năm tại các vỉa hè. Ảnh internet

Cũng có khả năng người bán bán bảo hiểm tự nguyện cho người ngồi trên xe (10.000 đồng/người/năm) chứ không phải bảo hiểm xe máy.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tại điều 21, phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

Điều 21 cũng quy định phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển ôtô, máy kéo và các loại xe tương tự ôtô không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news