Tin mới

Người dân, du khách Hà Nội háo hức "chờ" phố đi bộ

Thứ năm, 01/09/2016, 17:07 (GMT+7)

Bắt đầu từ 19h00 hôm nay, Hà Nội sẽ chính thức có "phố đi bộ". Điểm qua không khí đêm "cuối cùng" trước khi phố đi bộ chính thức hoạt động, tâm trạng chung của người dân và du khách đều háo hức

Bắt đầu từ 19h00 hôm nay, Hà Nội sẽ chính thức có "phố đi bộ". Điểm qua không khí đêm "cuối cùng" trước khi phố đi bộ chính thức hoạt động, tâm trạng chung của người dân và du khách đều háo hức.

Player Loading...

Theo kế hoạch, UBND thành phố sẽ tổ chức phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận gồm: phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, phố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), phố Đinh Lễ, phố Nguyễn Xí, phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài), phố Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), phố Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến cầu Gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

Player Loading...

Phỏng vấn người dân và du khách, mọi người đều rất mong đợi khu vực phố đi bộ này.

Bác Vũ Thanh Hưng (63 tuổi) tại phố Lò Sũ, cho biết: "Mong chờ chứ, mọi người đi bộ sẽ đỡ ồn ào, khói bụi,  Hồ Gươm có lẽ ngày nào cũng giống như Tết những năm trước".

Cảnh "người xe chen chúc" sẽ không còn là ác mộng của phố Hàng Mã

Điều mà người dân sống quanh khu vực có phố đi bộ lo lắng nhất là vấn đề về địa điểm gửi xe và phương thức di chuyển nếu "chẳng may" có việc.

Hà Nội đã thông báo bố trí các điểm trông giữ phương tiện phục vụ du khách và nhân dân đến đi bộ và tham quan du lịch khu vực Hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận. Cụ thể, có tổng số 78 điểm đỗ để trông giữ ô tô, xe đạp, xe máy với diện tích 17380m2 sức chứa 87 xe du lịch, xe chở khách; 607 xe ô tô con; 2751 xe đạp, xe máy.

Với quy mô các bãi sẽ như thế, đa phần người dân khu vực phố cổ đều cho rằng sẽ nhanh chóng "cháy vé" vì bình thường lượng xe gửi tại các tụ điểm đã quá đông, bây giờ lại càng đông hơn. Khi đó, rất có thể giá vé gửi xe sẽ bị "đội lên" cao, điều này sẽ tác động tiêu cực đến chủ trương của thành phố.

Những cảnh yên bình lúc 1h sáng ngày thường này khu vực ven hồ này có thể sẽ đến sớm hơn khi có không gian đi bộ.

Còn với các du khách nước ngoài, việc có không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và đặc biệt là các quán xá khu vực này được mở cửa đến tận 2h sáng là điều "không thể tuyệt với hơn".

Du khách Simon Clapton đến từ Anh cho biết: Rất tuyệt, có lẽ tôi sẽ qua đường dễ dàng hơn". Simon cho biết bình thường việc băng qua đường với các luồng phương tiện lưu thông quanh hồ quả thực là "cân não".

Với việc hàng quán mở muộn hơn, du khách sẽ có nhiều cơ hội thưởng thức Hà Nội hơn

Samatha Hart, nữ du khách người Mỹ, đã qua Hà Nội được hai tuần cho biết: "Chưa bao giờ tôi được vui "tới bến" từ khi sang đây cả, đồ ăn ngon, con người thân thiện, cảnh quang ban đêm thật tuyệt,...tất cả những điều đó làm cho việc trở về khách sạn trước 24h thật là tiếc nuối".

Trước khi đi vào hoạt động, Hà Nội cũng đã thí điểm các tuyến phố đi bộ trong những ngày cuối tuần tại các khu vực nổi tiếng như Mã Mây, Tạ Hiện,... và mọi hoạt động ở đây đều diễn ra rất tốt, do đó khi kế hoạch không gian đi bộ quanh hồ Gươm sắp được triển khai, mọi người đều tin tưởng thành phố sẽ làm tốt việc này và góp phần làm Hà Nội trở nên "thú vị" hơn.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news