Tin mới

Người dân Hà Nội háo hức chờ đón Tổng thống Trump

Thứ bảy, 11/11/2017, 18:52 (GMT+7)

Chiều tối ngày 11/11, nhiều người dân đã đổ xô ra đường chào đón đoàn xe Tổng thống Mỹ đi qua.

Chiều tối ngày 11/11, nhiều người dân đã đổ xô ra đường chào đón đoàn xe Tổng thống Mỹ đi qua.

Chiều nay (11/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam. Nhiều người dân đã đổ xô ra đường chào đón đoàn xe chở Tổng thống Mỹ đi qua.

18h chiều tối nay (11/11), khá nhiều người dân ở khu vực cầu Nhật Tân đã tập trung ven đường để chờ đón đoàn xe chở Tổng thống Trump.

Nhiều phóng viên có mặt tại khách sạn Metropole - nơi dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump nghỉ ngơi.

Nữ sinh Hà Thành cầm hoa chờ đón đoàn xe chở Tổng thống Mỹ.

Khu vực trung tâm thành phố, người dân đổ đến ngày một đông. Vì bị cấm đường, nên hầu hết những người muốn chào đón Tổng thống Trump đều phải gửi xe từ khu vực ngoại vi và đi bộ rất xa vào khu vực gần khách sạn Metropole. Những ánh mắt háo hứng chào đón, miệng cười tươi của cả người lớn lẫn em nhỏ đều thể hiện sự hiếu khách của con người Việt Nam.

Những người dân này đã đứng chờ nhiều giờ đồng hồ để chào đón ông Donal Trump và tận mắt được nhìn thấy "Quái thú" của Tổng thống Mỹ.

Những người dân này đã đứng chờ nhiều giờ đồng hồ để chào đón ông Donal Trump và tận mắt được nhìn thấy "Quái thú" của Tổng thống Mỹ.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Mỹ, tháp tùng Tổng thống Donald Trump trong chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này là nhiều quan chức cao cấp của chính quyền Mỹ như Ngoại trưởng Rex Tillerson, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, cố vấn an ninh quốc gia McMaster, đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly,...

CSGT cho dừng các phương tiện đang lưu thông, nhường đường cho đoàn xe của Tổng thống.

Nhiều em nhỏ cũng theo chân bố mẹ đứng chờ rất lâu trên vỉa hè, đón chờ đoàn xe của Tổng thống đi qua.

Lực lượng chức năng lập hàng rào để đảm bảo an ninh khu vực khách sạn Metropole.

Theo lịch trình, dự kiến tối nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ dự tiệc chiêu đãi nhà nước do Chủ tịch nứớc Trần Đại Quang chủ trì.

Ngày mai (12/10), sau lễ đón chính thức, Tổng thống Donald Trump sẽ hội đàm, họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang; chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; và hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ông Trump sẽ rời Việt Nam vào trưa ngày 12 để sang Manila, Philippines dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS).

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news