Tin mới

Người dân Hà thành chi 20 triệu mua quất bonsai chơi Tết

Thứ ba, 22/12/2015, 10:17 (GMT+7)

Trước Tết vài tháng người dân Hà Nội đã thi nhau đặt mua những chậu quất bonsai có giá từ vài triệu đến gần 20 triệu về trưng Tết.

Trước Tết vài tháng người dân Hà Nội đã thi nhau đặt mua những chậu quất bonsai có giá từ vài triệu đến gần 20 triệu về trưng Tết.

Theo thông tin tìm hiểu từ báo Tiền phong, mặc dù chưa đến thời điểm Tết nhưng đã có khá nhiều người dân Hà thành đặt mua quất, đào. Nổi bật trong năm nay là loại hình cây quất bonsai tại làng Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội

Làng Tứ Liên đã chuẩn bị số lượng lớn những cây quất bonsai để kịp đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ảnh: Tiền phong

Tại đây, người dân đang rộ lên mốt trồng quất bonsai hay còn có tên gọi là quất mini. Từ khi được giới thiệu trên thị trường, quất bonsai đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng bởi vẻ đẹp độc đáo và rất lạ, bên cạnh đó, cây cảnh này còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ trong dịp Lễ Tết.

Quất bonsai có kích thước từ 40-70cm, thích hợp trang trí trong mọi không gian. Ảnh: Trí thức trẻ

Để có được những gốc quất bonsai như hiện nay trong vườn, các nghệ nhân đã phải dàng thời gian cả năm trời thậm chí vài ba năm mới chăm sóc và tạo dáng được thế cây ưng ý.

Những chậu quất được thiết kế để treo lên tường. Ảnh: Trí thức trẻ

Chia sẻ trên Trí thức trẻ, nghệ nhân Nguyễn Thế Mạnh đang sở hữu hơn 400 gốc quất bonsai, cho biết, việc trồng quất dưới đất khá khó, và việc đưa gốc quất lên làm bonsai lại càng khó hơn nhiều. Năm nay, vườn nhà anh đã có một lượng lớn quất bonsai để phục vụ nhu cầu cao của người dùng. Mặc dù còn 2 tháng nữa mới tới Tết nhưng những chậu quất bonsai của anh đã có quả chín vàng. Chỉ chăm sóc thêm hơn 1 tháng là tất cả cây quất sẽ tiếp tục ra hoa và lộc.

Chậu quất bonsai này có giá 3,5 triệu đồng. Ảnh: Trí thức trẻ

Quất bonsai có thiết kế nhỏ gọn, cao từ 40-70cm nên dễ phù hợp với nhiều không gian, thậm chí còn có những chậu quất được thiết kế để treo lên tường, trông rất bắt mắt.

Tên khách hàng được treo lên mỗi cây quất bonsai đã đặt hàng trước. Ảnh: Tiền phong

Trung bình, mỗi chậu quất bonsai thường có giá đắt gấp 5-10 lần quất bình thường. Một chậu nhỏ đã có giá khoảng 3,5 triệu đồng. Những cây thấp nhất có giá 2 triệu, còn một số cây có giá lên tới 20 triệu đồng.

Chính vì thời gian và công sức chăm sóc kỳ công nên đối với những gốc quất bonsai có giá từ 10 triệu trở lên các chủ vườn thường không muốn bán đứt mà chỉ dùng để cho thuê chơi Tết.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news