Tin mới

Người dân ở Nghệ An bị truy thu tiền nước gần 50 triệu đồng sau khi dùng "miễn phí" 3 năm

Thứ bảy, 28/04/2018, 14:18 (GMT+7)

Không thấy ai đến thu tiền nước sạch, hàng chục hộ dân vô tư dùng nước thì bất ngờ 3 năm sau lại nhận được thông báo hoá đơn tiền nước lên đến hàng chục triệu đồng.

Không thấy ai đến thu tiền nước sạch, hàng chục hộ dân vô tư dùng nước thì bất ngờ 3 năm sau lại nhận được thông báo hoá đơn tiền nước lên đến hàng chục triệu đồng.

Mới đây, 60 hộ dân ở xóm Hồng Yên (Diễn Ngọc, Diễn Châu, Nghệ An) bất ngờ khi nhận được hoá đơn truy thu tiền sử dụng nước máy (từ tháng 4/2015-4/2018). Nhiều hộ dân có hoá đơn tiền nước từ 10-40 triệu đồng. Có hộ bị truy thu lên đến gần 50 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đức Lục - người bị truy thu hơn 48 triệu đồng tiền nước chia sẻ: "Gia đình tôi bị truy thu hơn 48 triệu đồng. Người quản lý tuyến nước máy của xóm chúng tôi quên thu trong 3 năm qua, nhiều hộ dân tưởng được dùng miễn phí cho đến khi nhận hóa đơn thì mới giật mình.

Giờ thu cả số tiền rất lớn, gia đình lấy đâu ra. Lẽ ra người quản lý nước máy phải thu hàng tháng chúng tôi mới có để nộp".

 Người dân ở Nghệ An bị truy thu tiền nước gần 50 triệu đồng sau khi dùng miễn phí 3 năm - Ảnh 2.

Gia đình ông Lục bị truy thu lên đến gần 50 triệu đồng tiền nước sạch.

Do không có tiền đóng, gia đình ông Lục đã bị cắt nước sạch suốt 10 ngày qua khiến cuộc sống bị đảo lộn.

Tương tự như gia đình ông Lục, 59 hộ dân khác trong xóm cũng bất ngờ khi nhận được hoá đơn tiền nước máy lên đến hàng chục triệu đồng. Người ít nhất bị truy thu 10 triệu đồng, người nhiều nhất lến đến gần 50 triệu đồng.

Vì bị cắt nước khiến cuộc sống đảo lộn, 58 hộ dân khác đã đồng ý đóng 1/3 số tiền bị truy thu. Riêng hộ gia đình ông Lục và một hộ dân khác bị truy thu 12 triệu đồng đã không đóng.

 Người dân ở Nghệ An bị truy thu tiền nước gần 50 triệu đồng sau khi dùng miễn phí 3 năm - Ảnh 3.

Danh sách các hộ bị truy thu tiền sử dụng nước trong 3 năm qua.

Là người quản lý tuyến nước sạch của xóm Hồng Yên, ông Trần Văn Hồng (48 tuổi) lý giải: "Từ năm 2015 đến nay, tôi bận việc nên không đi thu tiền hàng tháng được và đã bỏ tiền túi ra để mua nước từ công ty cấp nước.

Mấy tháng nay, gia đình gặp khó khăn nên tôi mới phải truy thu tiền của người dân", ông Hồng nói và cho biết, khi mới lắp đặt ống nước về các nhà dân thì hai bên không quy định việc thu tiền hàng tháng.

 Người dân ở Nghệ An bị truy thu tiền nước gần 50 triệu đồng sau khi dùng miễn phí 3 năm - Ảnh 4.

Ông Trần Văn Hồng thừa nhận việc sai sót khi không thu tiền hàng tháng. Hiện ông Hồng đã chấp nhận thu trước 1/3 số tiền để giảm gánh nặng cho người dân.

Để chia sẻ khó khăn với các hộ dân, ông Hồng đã chấp nhận truy thu trước 1/3 số tiền phải nộp của từng nhà. Số tiền còn lại sẽ thu trong các lần tiếp theo tới để giảm gánh nặng cho người dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news