Tin mới

Người đàn ông 6 năm bị bệnh lạ "ăn" mất tai ở miền Tây

Thứ sáu, 30/10/2015, 13:44 (GMT+7)

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, 6 năm qua, người đàn ông 75 tuổi ở miền Tây đã phải ngày đêm chống chọi lại những cơn đau nhức do căn bệnh lạ "ăn" mất tai gây nên.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, 6 năm qua, người đàn ông 75 tuổi ở miền Tây đã phải ngày đêm chống chọi lại những cơn đau nhức do căn bệnh lạ "ăn" mất tai gây nên.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trẻ, ông Nguyễn Văn Thường (75 tuổi, ngụ ấp Hậu Vĩnh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, Tiền Giang), người bị mắc căn bệnh lạ đã 10 năm nay. Tuy nhiên khoảng 6 năm trở lại đây, căn bệnh chuyển nặng, ông Thường bị "ăn" mất tai phải vào gần nửa đầu, gây đau nhức.

Ông Thường cho hay, ban đầu chỉ xuất hiện chấm đen sau vành tai. Chấm đen này ngày càng lở loét và chảy nước ra. Vết thương lớn dần và bắt đầu "ăn" mất vành tai của ông. Đến lúc này gia đình mới đưa ông đến Bệnh viện huyện Cái Bè để khám và mua thuốc. Tuy nhiên, vết thường không khỏi, và ngày càng "ăn" sâu hơn vào tai ông Thường.

Người đàn ông 6 năm bị bệnh lạ "ăn" mất tai ở miền Tây. Ảnh báo Tuổi Trẻ 

Năm 2011, ông Thường được con trai đưa đến Bệnh viện Tiền Giang để khám. Các bác sĩ ở đây chẩn đoán ông bị ung thư và chuyển lên Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, số tiền 4 triệu đồng vay mượn chỉ đủ để làm các thủ tục thăm khám và xét nghiệm là hết.

Các bác sĩ ở Bệnh viện Ung Bướu thông báo, để chữa khỏi bệnh cần khoảng 60 triệu đồng. Vì vậy, do hoàn cảnh khó khăn, cha con ông Thường lại khăn gói về quê chống chọi với bệnh tật.

Từ đó đến nay, ông Thường uống đủ các loại thuốc từ Nam đến Tây nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Đến hiện tại bệnh "lạ" đã "ăn" hết tai của ông và vẫn đang tiếp tục ăn sâu vào bên trong. Hàng ngày, ông Thường phải đối mặt với những cơn đau hành hạ, thậm chí, ông phải trùm kín khăn lên đầu để ruồi khỏi bu vào vết thương.

Liên quan đến vụ việc, ngày 29/10, bác sĩ Nguyễn Hùng Vĩ, Phó giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cùng đoàn công tác đã xuống thăm khám, tư vấn và hướng dẫn điều trị cho ông Thường.

Trao đổi trên báo chí, bác sĩ Vĩ hiện ngành y tế Tiền Giang đang làm các xét nghiệm tầm soát vi trùng và chuẩn bị hội chẩn các chuyên khoa để xác định căn bệnh.

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên mắc căn bệnh lạ ở Tiền Giang. Trước đó, ông Huỳnh Văn Đạt (51 tuổi, ấp Hậu Hòa, Hậu Thành, Cái Bè, Tiền Giang) cũng mắc căn bệnh cam tẩu mã, toàn bộ khuôn mặt của ông bị hoại tử ăn mòn.

Bà Huỳnh Thị Triều (vợ bệnh nhân Đạt) cho biết, vào năm 2004, ông Đạt bị chảy máu cam nhiều, và đã uống thuốc ở nhiều nơi không khỏi. Sau khi đến bệnh viện thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán ông Đạt bị nghẹt vách ngăn mũi và tiến hành phẫu thuật.

Tuy nhiên, một thời gian sau ở hàm trên của ông Đạt xuất hiện một lỗ lớn và lan rộng ra vùng mặt. Ông Đạt tiếp tục được các bác sĩ chẩn đoán bị thoái sống mũi và được phẫu thuật, tuy nhiên không khỏi.

Từ đó đến nay, dù đã uống nhiều loại thuốc nhưng căn bệnh lạ của ông Đạt không khỏi, lỗ nhỏ trên mặt đã lan rộng ra khiến bệnh nhân mất hẳn phần mũi, hàm trên, hai mắt, tai...

Sau khi thăm khám, TS-BS Nguyễn Hùng Vĩ nhận định bệnh nhân Đạt đang mang bệnh cam tẩu mã- viêm hoại tử mạn tính.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bệnh cam tẩu mã