Tin mới

Người đàn ông chết bên bờ ruộng liên quan đến tình ái?

Thứ ba, 26/05/2015, 07:54 (GMT+7)

Hàng loạt nghi vấn khó hiểu được người dân địa phương đặt ra quanh cái chết bất thường của người đàn ông bên bờ ruộng…

Hàng loạt nghi vấn khó hiểu được người dân địa phương đặt ra quanh cái chết bất thường của người đàn ông bên bờ ruộng…

Một nguồn tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan này đang điều tra nguyên nhân tử vong của anh Lê Văn C. (SN 1975, là nhân viên bảo vệ tại ban Quản lý chợ Vôi; trú tại thôn An Mỹ, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang). Người dân phát hiện thi thể anh C. tại xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang. 

Theo tài liệu điều tra, khoảng 5h ngày 17/5, người dân ở thôn Yên Vinh đi làm đồng tá hỏa phát hiện nạn nhân nằm chết trên ruộng nên đã cấp báo đến cơ quan chức năng. Sau đó, ban Công an xã Yên Mỹ đã xuống phong tỏa hiện trường, đồng thời báo cáo lên Công an huyện Lạng Giang và Công an tỉnh Bắc Giang.

Người đàn ông chết bên bờ ruộng liên quan đến tình ái?

 Hiện trường nơi phát hiện xác nạn nhân C. 

Tại hiện trường cho thấy, mực nước trên ruộng khoảng 20cm, nạn nhân nằm chết ở tư thế ngửa, tay để trên bụng; đầu nạn nhân hướng về phía trong, còn chân quay về phía bờ giáp với đường. 

Bên cạnh đó, chiếc xe máy nạn nhân đi lại đổ xuống vệ đường, đầu xe máy quay xuống phía ruộng, đuôi xe hướng vào vệ đường và cách nạn nhân khoảng 50cm; một đôi dép tổ ong màu trắng; trên xe vẫn còn mũ bảo hiểm, xe vẫn trong tư thế mở khóa… 

PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với anh Lê Văn Hội (em trai nạn nhân) về nhiều nghi vấn quanh cái chết của anh C..

- Khi phát hiện anh C. tử vong, gia đình thấy trên người anh C. có thương tích gì không?

- Gia đình tôi thấy tay anh C. bị xây xát, có máu chảy ở mang tai. 

- Anh thấy hiện trường có điều gì bất thường? 

- Nếu như mực nước cao khoảng 50 - 60cm thì có thể anh C. chết do ngạt nước, nhưng đằng này mực nước chỉ có 20cm, trong khi đó anh tôi lại nằm ngửa. Còn về chiếc xe, mặc dù ngã nhưng không có dấu vết gì của việc ngã xe. 

- Anh C. có va chạm hay mâu thuẫn với ai không? 

- Tất nhiên, khi anh tôi mất, chúng tôi cũng hoài nghi nhiều. Trong cuộc sống thì va chạm, mâu thuẫn ngoài xã hội là không tránh khỏi. Thế nhưng, trước mắt chúng tôi vẫn đợi kết luận từ phía công an điều tra. 

Được biết, vào tối hôm trước (16/5), nạn nhân có đi đám giỗ ở nhà một người bạn làm cùng và có uống rượu. Thế nhưng, theo những người đi cùng, nạn nhân không say rượu và vẫn đi xe về được bình thường. Người nhà nạn nhân cho hay, tối hôm đó, do nghĩ anh C. ở lại cơ quan trực nên không ai liên lạc với nạn nhân. 

Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân làm nhân viên trông xe tại ban Quản lý chợ Vôi khoảng 10 năm nay. Có thông tin cho rằng, trước đó nạn nhân có mâu thuẫn với khách gửi xe, liên quan đến tiền vé. Về vấn đề này, anh Ngô Hữu Tuyến (nhân viên ban Quản lý chợ Vôi) cho rằng, nạn nhân là người hiền lành, không hề có mâu thuẫn với ai trong ban quản lý hay khách đến chợ. 

“Anh C. hiền lắm, chưa thấy anh ấy cãi nhau với ai. Tối hôm trước, đi đám giỗ, anh em vẫn vui vẻ, cười đùa với nhau. Nhưng không ngờ…”, anh Tuyến cho biết tin tức. 

Tìm hiểu tại địa phương, được biết, anh C. đã ly thân vợ từ năm 2006 và có một người con năm nay đang học lớp 12 và khoảng mấy năm trở lại đây, anh C. có uống rượu, vì buồn chuyện gia đình. PV cũng được biết, thời gian gần đây, anh C. có quan hệ qua lại với một người tên là Phạm Thị H., hiện đang bán hàng tại chợ Vôi. Mối quan hệ giữa anh C. và chị H. thì nhiều người biết. Chị H. dù chưa có chồng nhưng cũng có cô con gái khoảng 17 tuổi.

Vì thế, ngay sau khi nghe tin anh C. tử vong, một số người cho rằng, cái chết của anh C. có liên quan đến tình ái. Bởi, nạn nhân và chị H. muốn “rổ rá cạp lại” nên có thể khiến kẻ nào đó ghen tức và tìm cách sát hại anh C., rồi đem xác nạn nhân ra đó để tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan công an? 

Trao đổi với PV, ông Mạc Huy Thông (Trưởng Công an xã Yên Mỹ) nhận định, nguyên nhân ban đầu có thể là anh C. chết do ngạt nước, tuy nhiên phải đợi kết luận cuối cùng từ cơ quan công an. “Còn chiếc thanh sắt ở hiện trường là của một người dân đi qua đó phát hiện nạn nhân, vì quá hoảng sợ nên bỏ chạy, vứt lại hiện trường, chứ không phải là hung khí gây án”, ông Thông cho biết. 

Ông Mạc Huy Thông (Trưởng Công an xã Yên Mỹ) cho rằng, tại hiện trường cũng có những điểm nghi vấn như nạn nhân ngã xe chết thì tại sao lại nằm ngửa mà không nằm úp, trong khi đó, tay lại đặt lên bụng(?). Bên cạnh đó, mắt nạn nhân lại nhắm như người ngủ, trong khi mắt người chết thường mở to chờ người vuốt…

Ngọc Châu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chết bờ ruộng