Tin mới

Người đàn ông đau đầu vì sở hữu 1,5 tấn tiền

Thứ sáu, 15/01/2016, 09:19 (GMT+7)

Sở hữu nhiều tiền là điều mơ ước của nhiều người, vậy nhưng đối với người đàn ông Trung Quốc này việc sở hữu nhiều tiền khiến ông mệt mỏi và đau đầu, không biết làm cách nào để tiêu hết 1,5 tấn tiền.

Sở hữu nhiều tiền là điều mơ ước của nhiều người, vậy nhưng đối với người đàn ông Trung Quốc này việc sở hữu nhiều tiền khiến ông mệt mỏi và đau đầu, không biết làm cách nào để tiêu hết 1,5 tấn tiền.

Đây có thể là một trong những trường hợp khá hy hữu trên thế giới, người đàn ông này đang vô cùng đau đầu vì phải suy nghĩ làm sao tiêu được một số tiền quá lớn này.

Theo China Daily đưa tin, một người đàn ông họ Trương, sống tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đang gặp rắc rối vì sở hữu quá nhiều tiền.Tuy nhiên, số tiền ông sở hữu lại toàn là tiền xu, tổng cộng giá trị của chúng lên tới khoảng 300.000 nhân dân tệ, tương đương 1 triệu đồng.

Ông Trương sở hữu 300.000 nhân dân tệ tiền xu, khối lượng số tiền lên tới 1,5 tấn. Ảnh: China Daily

Giá trị không lớn nhưng khối lượng các đồng xu quá nhiều, 1,5 tấn khiến ông Trương gặp khó khăn trong việc vận chuyển hay bảo quản. Hơn nữa không một ngân hàng nào sẵn sàng đổi số tiền xu này sang tiền giấy cho ông Trương, lý do cũng chỉ vì khối lượng tiền xu quá nhiều.

Ông cho biết, số tài sản “khủng” này có được nhờ việc thu nhặt tiền xu mà các khách hàng trả khi họ sử dụng dịch vụ giặt là, hay tiền xu của khách hàng tại các trạm sạc xe điện do ông điều hành. Trước đó, số tiền xu này thường được ông đổi cho các siêu thị hay các trường học lân cận – những nơi thường có nhu cầu cao từ việc sử dụng tiền lẻ trong sinh hoạt hằng ngày như đi lại trên phương tiện công cộng, mua đồ uống,… Vậy nhưng, suốt một thời gian gàn đây, nhu cầu đổi tiền xu cũng giảm xuống khá nhiều.

Đến nay số tiền xu khổng lồ này vẫn được ông Trương cất giữ trong nhà và đang chờ ngày để có thể sử dụng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đổi tiền lẻ