Tin mới

Người đàn ông đi siêu âm ổ bụng được bác sĩ chẩn đoán "buồng trứng, tử cung bình thường"

Thứ tư, 17/01/2018, 21:58 (GMT+7)

Thấy đau bụng âm ỉ, người đàn ông đến phòng khám kiểm tra bất ngờ nhận được kết quả “tử cung kích thước bình thường…" khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Thấy đau bụng âm ỉ, người đàn ông đến phòng khám kiểm tra bất ngờ nhận được kết quả “tử cung kích thước bình thường…" khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Ngày 17/1, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một phiếu siêu âm của nam bệnh nhân Phùng Văn Tr. (SN 1985, trú tại xã Đồng Cốc, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) có kết quả siêu âm: "Tử cung: Kích thước bình thường, âm cơ đều. Buồng trứng hai bên không có gì bất thường”.

Ngay sau khi đăng tải hình ảnh đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Người đàn ông đi siêu âm ổ bụng, nhận được kết quả siêu âm cổ tử cung - Ảnh 1.

Phiếu siêu âm ổ bụng có cả phần kết quả siêu âm , buồng trứng. Ảnh FB

 

Trước đó, ngày 11/1, anh Tr. đi siêu âm ổ bụng tổng quát tại phòng khám Đa khoa Bắc Thăng Long, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Sau khi nhận được kết quả siêu âm, nam bệnh nhân cũng giật mình và nhìn kỹ lại thì đúng tên mình. Dưới phiếu siêu âm còn có chữ ký của bác sĩ chuyên khoa Phạm Thị Hoa.

Chiều 17/1, trao đổi với VOV, ông Nguyễn Văn Tuấn – Trưởng phòng khám Đa khoa Bắc Thăng Long cho biết, phiếu kết quả trên đúng là được thực hiện tại phòng khám và cho rằng, có sự nhầm lẫn, sai sót khi đánh máy, lỗi phần mềm.

“Khi thực hiện siêu âm và trả kết quả chúng tôi cũng không phát hiện ra, chỉ khi về nhà người bệnh phát hiện và đăng tải lên mạng xã hội thì chúng tôi mới nắm được sự việc”, ông Tuấn cho hay.

Cũng thông tin từ báo VTC, sau khi nhận được thông tin, phía phòng khám đã gặp gỡ bệnh nhân và xin lỗi. Phía bệnh nhân cũng thông cảm cho sự việc nhầm lẫn và không có ý kiến gì.

Đối với nhân viên gây ra sự cố lỗi đánh máy trên, hiện lãnh đạo phòng khám đã cho tạm nghỉ việc và sẽ có hình thức kỷ luật vì để xảy ra lỗi trên.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news