Tin mới

Người đàn ông khuyết tật nằm trên xe cáng cổ vũ Olympic Việt Nam: Hình ảnh xúc động nhất bên lề trận đấu ngày hôm nay

Thứ tư, 29/08/2018, 22:06 (GMT+7)

Hình ảnh người đàn ông khuyết tật cả tay và chân nằm trên xe cáng chăm chú theo dõi trận bóng của đội tuyển Olympic Việt Nam khiến nhiều người nghẹn ngào. Người đàn ông ấy ở TP Vinh vốn nhiều người quen mặt bởi anh là cổ động viên trung thành, luôn có mặt trên khán đài cổ vũ các trận bóng dù lớn hay nhỏ.

Hình ảnh người đàn ông khuyết tật cả tay và chân nằm trên xe cáng chăm chú theo dõi trận bóng của đội tuyển Olympic Việt Nam khiến nhiều người nghẹn ngào. Người đàn ông ấy ở TP Vinh vốn nhiều người quen mặt bởi anh là cổ động viên trung thành, luôn có mặt trên khán đài cổ vũ các trận bóng dù lớn hay nhỏ.

Hình ảnh người đàn ông khuyết tật xem bóng đá khiến nhiều người xúc động

Chiều 29/8, khi trái bóng tròn lăn trên sân Pakansari (Indonesia) thì cũng là lúc trái tim hàng triệu người hâm mộ Việt Nam hồi hộp run lên trong lồng ngực. Không phân biệt vùng miền, nghề nghiệp hay giới tính, khoảnh khắc đội bóng áo đỏ bước vào trận Bán kết ASIAD 2018 là lúc chúng ta chỉ có cái chung: là sự tự hào và niềm hy vọng.

Hòa chung vào không khí cuồng nhiệt ấy, tại 1 nơi nào đó ở Việt Nam, người đàn ông dù bị khuyết tật cả tay và chân, chỉ có thể nằm trên xe cáng nhưng vẫn quyết không bỏ lỡ trận bóng lịch sử. Hình ảnh của anh được 1 nhiếp ảnh gia ghi lại, chia sẻ cùng Cộng đồng mạng khiến không ít người nghẹn ngào.

Người đàn ông khuyết tật nằm trên xe cáng cổ vũ Olympic Việt Nam: Tình yêu thể thao đáng ngưỡng mộ của 1 cổ động viên nhiệt huyết - Ảnh 1.

Hình ảnh người đàn ông khuyết tật nằm trên xe cáng cổ vũ cho Olympic Việt Nam chiều 29/8 - Ảnh: Hai Vuong/ Vietnam Street Photography

Trong hình ảnh ấy, giữa hàng trăm người hâm mộ của trái bóng tròn, người đàn ông một mình nằm trên xe cáng, cả tay và chân anh đều teo nhỏ như chỉ còn da bọc xương. Anh không thể đứng, cũng chẳng thể vỗ tay hô hào cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, nhưng anh đã thể hiện tinh thần của mình bằng cách đội trên đầu băng rôn chiến thắng cùng mặc lên người chiếc áo đỏ sao vàng.

Người đàn ông ấy nên ở nhà và xem trận bóng qua màn hình tivi, việc đó có lẽ thuận tiện với anh hơn rất nhiều. Nhưng không, anh đã ra sân để hòa mình vào không khí cổ động rộn ràng. Nếu không khuyết tật, anh chắc chắn sẽ là cổ động viên nhiệt huyết nhất, máu lửa nhất trong tất cả những người ngồi đó.

Biết bao người đã phải nghẹn ngào, xúc động khi nhìn thấy hình ảnh của người cổ động viên khiếm khuyết về cơ thể nhưng đủ đầy về tình yêu bóng đá này.

Bạn H.Bích viết: "Tinh thần thể thao ở bất cứ đâu, từ bất cứ ai. Đáng khâm phục người đàn ông này, chính anh là người nhóm lên ngọn lửa lớn nhất, ấm áp nhất gửi tới đội tuyển Olympic Việt Nam".

Cổ động viên khuyết tật bẩm sinh và tình yêu thể thao không ngừng nghỉ

Chia sẻ với chúng tôi, nhiếp ảnh gia Hai Vuong cho biết hình ảnh trên được anh chụp lại tại quảng trường TP.Vinh (Nghệ An) trong trận Bán kết đội tuyển Olympic Việt Nam gặp đội bạn Hàn Quốc.

Anh tâm sự thêm, những ai không biết thì sẽ thấy người đàn ông khuyết tật ấy lạ lẫm, nhưng với người dân tại TP.Vinh, hình ảnh của anh đã rất quen thuộc bởi anh luôn có mặt trên khán đài trong mọi trận bóng đá lớn nhỏ, là fan trung thành của CLB Sông Lam Nghệ An.

Người đàn ông được đẩy xe cáng đến quảng trường - Ảnh: Hai Vuong

 
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, người đàn ông khuyết tật này là anh Nguyễn Bá Kỳ, sinh ra và lớn lên ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Từ khi sinh ra, anh Kỳ đã bị biến chứng của viên viêm đa khớp dẫn đến bị liệt đôi chân và tay phải.

Dù bị liệt nhưng anh Kỳ luôn dành tình yêu cháy bỏng với thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Tình yêu ấy cùng với sự đồng hành của người bạn đời đã giúp anh Kỳ luôn có mặt tại cổng số 6, sân vận động Vinh theo dõi mọi trận bóng lớn hay nhỏ, đặc biệt là các trận có mặt CLB Sông Lam Nghệ An. Nhiều năm qua, khán đài sân Vinh có khi đông, khi vắng nhưng hình ảnh cổ động viên đặc biệt này này luôn gắn bó với mọi buồn vui của đội bóng xứ Nghệ.

Thục Hạnh

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news