Tin mới

Người đàn ông tử vong sau vài ngày nằm viện, cả chục người "quây" bệnh viện yêu cầu làm rõ

Thứ ba, 05/12/2017, 08:52 (GMT+7)

Nghi ngờ cái chết của ông Đông có liên quan đến bệnh viện, hơn chục người thân của nạn nhân đã đến "quây" bệnh viện để yêu cầu lãnh đạo làm rõ.

Nghi ngờ cái chết của ông Đông có liên quan đến bệnh viện, hơn chục người thân của nạn nhân đã đến "quây" bệnh viện để yêu cầu lãnh đạo làm rõ.

Sáng 4/12, lãnh đạo Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An cho biết, hiện phía bệnh viện đã báo cáo lên Sở Y tế và thành lập Hội đồng y khoa để làm rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Trần Văn Đông (SN 1970, trú xã Long Sơn, Anh Sơn, Nghệ An) tử vong vào ngày 3/12.

Cũng trong ngày hôm nay, Công an TP. Vinh đến làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An để tiếp cận hồ sơ và làm rõ những vấn đề xung quanh cái chết của bệnh nhân Đông.

Theo bà Bùi Thị Thanh (SN 1969; vợ nạn nhân Đông), ngày 29/11, gia đình đưa ông Đông đến Bệnh viện Y học Cổ truyền để chữa bệnh đau Thần kinh tọa phải.

Sau khi thăm khám, ông Đông được các bác sỹ sắp xếp nằm điều trị tại Khoa Hồi phục chức năng.

Sau 3 ngày nằm viện, đến sáng 2/12, bệnh đau Thần kinh tọa của ông Đông có dấu hiệu đỡ hơn. Tuy nhiên, chiều 2/12, ông Đông lên cơn đau nhức người.

"Bác sỹ nói chồng tôi bị cảm vi rút nên mọi người trong phòng chuyển đi hết chỉ còn lại hai vợ chồng. Tối cùng ngày, chồng tôi lên cơn đau, tôi đi gọi bác sỹ và được họ cho hai viên thuốc uống.

8h sáng 3/12, bác sỹ đến khám thì chồng tôi nói đau cả người. Sau đó thì bác sỹ tiêm một mũi tiêm bắp vai và một mũi phía sau vai gáy. Thế nhưng khoảng 20 phút sau thì chồng tôi mệt hơn", bà Thanh thông tin.

Người đàn ông tử vong sau vài ngày nằm viện, cả chục người quây bệnh viện yêu cầu làm rõ - Ảnh 2.

Bà Thanh kể lại sự việc.

Thấy chồng yếu hẳn, bà Thanh gọi bác sỹ thì bác sỹ nói chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tiếp tục cấp cứu điều trị.

Tuy nhiên, khi ông Đông được chuyển sang bệnh viện thì các bác sỹ cho biết các chỉ số sinh tồn đã không còn, đồng tử giãn, mạch không bắt được và điện tim không còn.

"Khi chuyển chồng tôi sang viện khác thì tôi thấy người, chân anh ấy lạnh buốt, bụng phình hơn. Tôi hỏi thì các bác sỹ nói do cơ thể làm việc không được. Tôi sợ quá nói các bác sỹ đưa chồng tôi đi nhanh nếu không chồng tôi chết oan mất. Vậy mà...", bà Thanh vừa nói vừa khóc.

Đau xót trước cái chết đột ngột của chồng, bà Thanh cùng hơn chục người thân đã đến "quây" bệnh viện yêu cầu làm rõ. Gia đình cũng đã báo cơ quan công an vào cuộc.

Trao đổi với PV vào sáng 4/12, ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc bệnh viện Y học Cổ truyền cho biết: "Sự việc xảy ra ngày nghỉ nên tôi chưa nắm cụ thể. Nhưng tôi nắm qua thì những ngày điều trị ở đây bệnh nhân vẫn bình thường.

Đến sáng 3/12 bệnh nhân chuyển biến xấu rồi diễn biến quá nhanh và tử vong. Chúng tôi có đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thì ở đây họ chẩn đoán bệnh nhân Đông bị nhồi máu cơ tim".

Liên quan đến thông tin người nhà cho biết trước khi bệnh nhân diễn biến xấu và tử vong thì các bác sĩ tại bệnh viện đã tiêm 2 mũi thuốc, ông Hải cho biết hiện chưa thể khẳng định do tiêm thuốc thì bệnh nhân diễn biến nặng rồi xấu đi hay không tiêm thì bệnh nhân vẫn diễn biến nặng như thế.

Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An thông tin, trong 2 ngày tới bệnh viện sẽ thành lập Hội đồng y khoa để đánh giá, làm rõ sự việc liên quan đến cái chết của bệnh nhân Đông. Nếu có sai sót gì thì bệnh viện sẽ làm rõ để rút kinh nghiệm.

"Tối qua (3/12-PV) tôi mới về đến bệnh viện và gặp người nhà bệnh nhân. Ban đầu họ gay gắt nhưng sau khi nghe chúng tôi giải thích thì người nhà không còn gay gắt và không yêu cầu gì nữa. Sau đó họ đưa bệnh nhân về quê mai táng.

Sáng nay chúng tôi sẽ họp ban lãnh đạo bệnh viện để thống nhất phương án hỗ trợ, lên gia đình bệnh nhân thắp hương", ông Hải nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news