Tin mới

Người dân quận 2: "Đừng để tàn dư của nhóm lợi ích tồn tại ở Thủ Thiêm"

Thứ tư, 07/11/2018, 10:32 (GMT+7)

Theo người dân Thủ Thiêm, kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ chưa đầy đủ, chưa chính xác. Việc xử lý các sai phạm ở khu đô thị mới Thủ Thiêm chưa triệt để, chưa làm hài lòng người dân.

Theo người dân Thủ Thiêm, kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ chưa đầy đủ, chưa chính xác. Việc xử lý các sai phạm ở khu đô thị mới Thủ Thiêm chưa triệt để, chưa làm hài lòng người dân.

Sáng 7/11, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tiếp xúc các hộ dân có nhà, đất trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đây là buổi gặp thứ 2 của ông Phong với người dân Thủ Thiêm sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, những lần tiếp dân trước đây, tình hình tại nơi diễn ra tiếp dân khá nóng, do nhiều người không có thư mời vẫn kiên quyết vào dự. Tuy nhiên, lần tiếp dân này, tình hình đã bớt... nóng vì nhiều người rất thuận lợi trong việc vào dự. Do đó, không còn cảnh la ó gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự như trước.

Ban tổ chức cho biết chính thức gửi thư mời 50 hộ dân đại diện, nhưng có khoảng 35 hộ dân có mặt tại phòng tiếp dân. Trong khi đó, rất nhiều hộ dân không có thư mời vẫn được vào dự, theo dõi qua màn hình.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Cao Thăng Ka (phường Bình Khánh, quận 2) cho biết: "Chúng tôi rất thất vọng, không hài lòng với những lời hứa giải quyết nhưng những vấn đề vẫn chưa được giải quyết".

Đừng để tàn dư của nhóm lợi ích tồn tại ở Thủ Thiêm - Ảnh 2.

Người dân Thủ Thiêm đến để trao đổi ý kiến với Chủ tịch UBND TP HCM.

Trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Ka cho rằng, kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ chưa đầy đủ, chưa chính xác. "Kết luận này chưa dựa vào đơn khiếu nại, những bức xúc của người dân... Đừng để tàn dư của nhóm lợi ích tồn tại ở Thủ Thiêm, bởi nếu còn tồn tại thì không thể giải quyết được vấn đề người dân khiếu nại. Nếu thực tâm giải quyết, chúng tôi sẽ hiến kế giải quyết có thể xong trong 1 tháng" - ông Ka trình bày.

Bên cạnh đó, ông Ka cho rằng những cá nhân sai phạm trong việc cưỡng chế nhà đất của người dân phải chịu trách nhiệm, "phải khởi tố hình sự". Ông Ka dẫn nội dung bài báo "kiểm điểm tập thể, hòa cả làng" để nói về việc xử lý các sai phạm ở khu đô thị mới Thủ Thiêm chưa triệt để, chưa làm hài lòng người dân.

"Việc kiểm điểm UBND phường, UBND quận là chưa đủ, người dân cần biết việc xử lý hình sự các cá nhân sai phạm ở khu đô thị mới Thủ Thiêm... Tôi cho rằng ai làm sai thì phải tiến hành khởi tố hình sự, truy cứu trách nhiệm, xử lý rõ ràng, chứ chỉ thanh tra, kiểm tra thì khó giải quyết dứt điểm, 10 năm nữa cũng khó xong" - ông Ka nói.

Trả lời cho những băn khoăn của người dân, ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương mong bà con bình tĩnh cho rằng các sai phạm sẽ được xử lý, "ai sai thì người đó phải chịu trách nhiệm, chứ không phải ai cũng sai hết".

Cũng tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Khương (phường Bình Khánh, quận 2) trình bày ý kiến cho rằng cần căn cứ các hồ sơ để chứng minh, xác định rõ ràng các hộ dân nằm trong ranh quy hoạch hay không? Nếu nhà chúng tôi nằm ngoài ranh quy hoạch thì phải giải quyết như tế nào?

Trả lời về những câu hỏi này, Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho rằng thành phố gặp nhiều khó khăn trong việc xác định rõ ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm. Hiện thành phố sẽ triển khai thực hiện các Chính sách hỗ trợ bổ sung cho người dân Thủ Thiêm cho phù hợp với từng diện cụ thể.

Trước đó hôm 18/10, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã gặp mặt đại diện hộ dân trong khu 4,3 ha, khu phố 1, phường Bình An. Ông thay mặt lãnh đạo TP HCM qua các thời kỳ xin lỗi người dân Thủ Thiêm vì những sai phạm trong thời gian thực hiện quy hoạch khu vực này.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news