Tin mới

Người dân quê nhà rơi lệ xem Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ năm, 27/09/2018, 11:42 (GMT+7)

Khi chứng kiến Lễ truy điệu, Lễ đưa tang Chủ tịch Trần Đại Quang qua màn hình, nhiều người dân nơi quê nhà xã Quang Thiện (huyện Kim Sơn, Ninh Bình) đã không cầm được nước mắt.

Khi chứng kiến Lễ truy điệu, Lễ đưa tang Chủ tịch Trần Đại Quang qua màn hình, nhiều người dân nơi quê nhà xã Quang Thiện (huyện Kim Sơn, Ninh Bình) đã không cầm được nước mắt. 

Người lao động cho hay ngay từ sáng sớm 27/9, hàng nghìn người dân ở các vùng quê đã đội mưa về xóm 13, xã Quang Thiện (Kim sơn, Ninh Bình) để dự Lễ truy điệu, Lễ đưa tang tiễn đưa linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang về an nghỉ tại quê hương Ninh Bình. 

Theo dõi Lễ truy điệu, hàng nghìn người dân ai cũng ngậm ngùi và tiếc thương cho vị lãnh đạo vì nước, vì dân, là người con ưu tú của mảnh đất cố đô, nhiều người không kìm được xúc động. 

Trên QL 10 dẫn vào khu làm Lễ truy điệu cũng là nơi làm Lễ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang ở xóm 13 (xã Quang Thiện), nhiều đoàn người vẫn nối đuôi nhau tiến về khu làm Lễ truy điệu sáng nay 27/9 ở thủ đô Hà Nội để mong ngóng được đón linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang đang trên đường trở về Đất mẹ quê hương. 

Tri thức trực tuyến cho hay, sau lễ truy điệu, linh cữu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã được đưa qua nhà riêng ở phố Ngụy Như Kon Tum (Q. Thanh Xuân) và di quan về Ninh Bình. 

Trước đó, lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang tổ chức vào 7h30 ngày 27/9 tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội),  Hội trường Thống nhất TP.HCM và Hội trường UBND huyện Kim Sơn, Ninh Bình.

Sau nghi lễ này, xe tang đưa linh cữu Chủ tịch nước rời Nhà tang lễ quốc gia, di chuyển qua một số tuyến phố và rời khỏi Hà Nội.

Lễ an táng từ 15h30 phút cùng ngày tại quê hương Chủ tịch nước, xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Ninh Bình.

Một bé gái, người thân của Chủ tịch nước Trần Đại Quang ngấn lệ tại quê nhà. Ảnh: Người lao động

 

Người dân quê nhà theo dõi Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: Người lao động

 

Chứng kiến Lễ truy điệu, những người chứng kiến đều mang tâm trạng buồn thương. Ảnh: Người lao động

 

Nhiều người có mặt từ rất sớm để theo dõi lễ truy điệu và an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: Người lao động

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news