Tin mới

Người dân Thủ Thiêm: "Chúng tôi kiến nghị ngay từ đầu, nhiều người đã mất cả rồi"

Thứ năm, 18/10/2018, 10:30 (GMT+7)

"Tôi là người quân quản còn ở đây và ở đây chỉ có một vài người từ ngày đầu tiên, còn đa số đã… đi hết rồi. Tại sao cứ để người dân đứng ở ngoài đó la ó, sao không cứ mời hết vào đây? Sao không cho họ vào, tôi có thể nói cho họ giữ được im lặng", một người dân thuộc dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) bức xúc.

"Tôi là người quân quản còn ở đây và ở đây chỉ có một vài người từ ngày đầu tiên, còn đa số đã… đi hết rồi. Tại sao cứ để người dân đứng ở ngoài đó la ó, sao không cứ mời hết vào đây? Sao không cho họ vào, tôi có thể nói cho họ giữ được im lặng", một người dân thuộc dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) bức xúc.

Rất đông người dân Thủ Thiêm muốn gặp Chủ tịch TP HCM nhưng không được vào hội trường vì không có giấy mời. Ảnh: TTT

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, sáng ngày 18/10, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM có cuộc tiếp các hộ dân thuộc dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Buổi làm việc diễn ra tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2 (phường Cát Lái, quận 2).

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người đã tụ tập để phản ánh những thắc mắc, bức xúc của mình đến với người đứng đầu chính quyền TP HCM. Họ mang theo hình ảnh, giấy tờ nhà, bản đồ khu Thủ Thiêm. 

Tuy nhiên, những người có giấy mời mới được vào hội trường gặp ông Chủ tịch TP, số đông còn lại phải đứng bên ngoài nên bức xúc náo loạn, xô đẩy. Nhiều công an được điều động đến giữ trật tự, khuyên nhủ bà con. 

Mở đầu buổi tiếp dân, ông Nguyễn Long Tuyền, Chánh Thanh tra TP HCM đọc thông báo kết luận số 1483 của Thanh tra Chính phủ và kế hoạch của UBND TP thực hiện kết luận thanh tra của TTCP.

Trên báo Người lao động dẫn lời Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng cho biết, ông là là 1 trong 2 tổ trưởng giải quyết 11 vấn đề ở dự án KĐTMTT, riêng đối với khu 4,3ha thì có một vấn đề. Về pháp lý ranh quy hoạch, ông Hưng khẳng định khi cắm ranh chính thức thì mới xác định được hộ nào nằm trong ranh 4,3ha. Các hộ dân tại buổi họp là dự kiến, chứ chưa xác định.

Ông Hưng thông tin sau khi xác định pháp lý, tổ công tác đề nghị hướng giải quyết là hoán đổi đất, nhưng xác định chỉ hoán đổi đối với diện tích mà người dân đang ở. Hiện TP đã tìm được 3 vị trí ở gần chợ Bình Khánh với diện tích 18.000m2. Còn phần diện tích để xác định phần chênh lệch thì cần phải thẩm định giá, thuê tư vấn thực hiện sẽ mời bà con trai đổi để thẩm định giá giữa 2 bên...

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết sau khi xin ý kiến Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm thì đã được Chủ tịch HDND TP đồng ý sẽ có một cuộc họp bất thường để xin ý kiến về Chính sách cho cư dân Thủ Thiêm.

Đối thoại với lãnh đạo TP, ông Nguyễn Văn Thành (người dân ơ quận 2) bức xúc: "Có lẽ từ TP đến trung ương đều biết tên tôi rồi. Tại sao đền bù chưa rõ ràng mà đã giải tỏa? Vậy nên công bố quyết định nào, bản đồ nào để thực hiện".

Theo ông Thành, nếu căn cứ thì đất của chúng tôi và nhiều khu phố khác đều nằm ngoài ranh, nhưng đến nay đã công bố 4,3ha đã nằm ngoài.

"Chúng tôi đã kiến nghị ngay từ những ngày đầu tiên, đã có những người chết tại cuộc họp. Tôi là người quân quản còn ở đây và ở đây chỉ có một vài người từ ngày đầu tiên, còn đa số đã… đi hết rồi. Tại sao cứ để người dân đứng ở ngoài đó la ó, sao không cứ mời hết vào đây? Sao không cho họ vào, tôi có thể nói cho họ giữ được im lặng", ông Thành đặt câu hỏi.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news