Tin mới

Người dân Thủ Thiêm: "Làm 12km đường hết 12.000 tỷ đồng, đây là đường dát vàng"

Thứ năm, 10/05/2018, 08:20 (GMT+7)

“Chúng tôi sẵn sàng giao đất để xây dựng Thủ Thiêm, nhưng đến thời điểm hiện tại, nơi đây không có hội trường, khu vui chơi giải trí mà chỉ có biệt thự, chung cư cao cấp, nghĩa là sao?", cử tri Thịnh đặt câu hỏi.

“Chúng tôi sẵn sàng giao đất để xây dựng Thủ Thiêm, nhưng đến thời điểm hiện tại, nơi đây không có hội trường, khu vui chơi giải trí mà chỉ có biệt thự, chung cư cao cấp, nghĩa là sao?", cử tri Thịnh đặt câu hỏi.

Chiều 9/5, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 7 thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM có buổi tiếp xúc cử tri quận 2. Các ĐBQH nhận gần 50 phiếu đăng ký phát biểu của cử tri.

Nhiều cử tri bức xúc về việc giá đất đền bù cho các hộ dân giải tỏa trong dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cử Tri Tuyết vừa khóc vừa kể về việc đất của gia đình nằm ngoài ranh khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng vẫn bị thu hồi.

Người phụ nữ này cho biết, hơn 10 năm ôm uất ức vì hơn 3.000m2 đất của gia đình chỉ được đền bù 150.000 đồng, bằng tiền mua 3 tô phở. Cả nhà và tài sản gắn liền trên đất cũng được đền bù rẻ mạt.

"Hiện nay sau bao nhiêu năm trở lại khu đô thị mới cũng chỉ thấy toàn dự án nhà ở mọc lên, giá bán hàng chục đến hàng trăm triệu/m2, nghĩ mà xót xa", bà Tuyết nói.

Cử tri Nguyễn Hoàng Vân đề nghị giữ lại Dòng Mến thánh giá Thủ Thiêm, vì trong quy hoạch đầu tiên, ông Võ Viết Thanh - nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM đã trình bày về việc giữ lại các cơ sở tôn, giáo tâm linh.

"Người dân không tin tưởng vào lãnh đạo quận 2 nữa vì bao nhiêu năm bị đối xử tệ. Đáng ra, người dân quận 2 phải được hưởng lợi từ khu đô thị Thủ Thiêm, chứ không phải khổ sở như thế này", cử tri Vân bức xúc.

Người dân Thủ Thiêm: Làm 12km đường hết 12.000 tỷ đồng, đây là đường dát vàng - Ảnh 2.

Người dân khóc khi nói về chuyện đền bù ở Thủ Thiêm.

Trong khi đó, cử tri tên Thịnh yêu cầu Quốc hội giám sát 4 tuyến đường trong khu dân cư mới Thủ Thiêm mà công ty Đại Quang Minh thực hiện.

"4 con đường trong Khu đô thị Thủ Thiêm dài 12km nhưng đầu tư đến 12.000 tỷ đồng, tính ra mỗi km tốn hơn 1.000 tỷ đồng. Phải chăng đây là con đường dát vàng?

Việc giao đất cho Công ty Đại Quang Minh bao nhiêu ha cần phải làm rõ, bởi đây là đất của nhân dân, tiền của nhân dân. Chúng tôi sẵn sàng giao đất để xây Thủ Thiêm, nhưng đến thời điểm hiện tại nơi đây không có hội trường, không có khu vui chơi, chỉ có biệt thự, vila, nghĩa là sao? Đề nghị đoàn ĐBQH làm rõ", ông Thịnh đặt câu hỏi.

Cử tri Nguyễn Phi Thường, cho rằng, tính pháp lý khu đô thị Thủ Thiêm chỉ có một, người dân không có khó khăn gì với chính quyền. "Chúng tôi chịu khổ cũng đã nhiều năm rồi. Lãnh đạo chính quyền phải nhìn thấy cái sai của mình để cùng ngồi lại với nhân dân", ông Thường chia sẻ.

Cử tri này đề nghị, trường hợp lãnh đạo TP không đứng ra trả lời cho người dân rõ ràng quy hoạch đô thị Thủ Thiêm, thì sẽ đề nghị Thủ tướng, Quốc hội chỉ đạo Thanh tra Chính phủ vào thanh tra toàn diện khu đô thị Thủ Thiêm để trả lời cho người dân được rõ.

Viết Dũng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news