Tin mới

Người dân Thủ Thiêm phản ánh lên Bí thư Nhân: "Lãnh đạo phường xúi tôi kiện cha mình"

Thứ tư, 20/06/2018, 16:42 (GMT+7)

"Khiếu nại thì chính quyền nói gia đình tôi ở ghép với gia đình cha tôi, không phải là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, không được tái định cư. Lãnh đạo phường còn xúi tôi kiện cha mình. Ai là người chịu trách nhiệm?", cử tri Vân bức xúc.

"Khiếu nại thì chính quyền nói gia đình tôi ở ghép với gia đình cha tôi, không phải là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, không được tái định cư. Lãnh đạo phường còn xúi tôi kiện cha mình. Ai là người chịu trách nhiệm?", cử tri Vân bức xúc.

"Lãnh đạo phường còn xúi tôi kiện cha mình"

Cử tri Lê Thị Lan nói: "Bao nhiêu năm gian khổ rồi, giờ tôi đề nghị quyết định nhanh gọn đúng chủ trương, 5- 6 tuổi. Đến khi Đại biểu quốc hội can thiệp thì mới được vào khu tạm cư.

"Khiếu nại thì chính quyền nói gia đình tôi ở ghép gia đình cha tôi, không phải là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, không được tái định cư trong khi nhà tôi số nhà riêng, sổ hộ khẩu riêng… Lãnh đạo phường còn xúi tôi kiện cha mình. Ai là người chịu trách nhiệm?

Trong khi nhà một lãnh đạo phường cũng thuộc sở hữu nhà nước được lập đến 5 hồ sơ. Nếu chính quyền không giải quyết, đề nghị chuyển hồ sơ của tôi qua cảnh sát điều tra làm rõ", cử tri này nói.

Cử tri Phạm Thế Vinh (phường Bình Khánh, quận 2) bức xúc: Vì sao việc khiếu kiện khiếu nại nhiều năm mà không được giải quyết? Rõ ràng điều này chứng tỏ vai trò giám sát chưa hiệu quả, nhất là việc quy hoạch KĐTM Thủ Thiêm.

Theo ông, 13 bản đồ của ông Nguyễn Viết Thanh (nguyên Chủ tịch TP.HCM) chỉ là bản dự thảo không có cơ sở pháp lý xác định quy hoạch. Thứ nhất, tài liệu này không đi kèm văn bản pháp lý nào, thứ 2 không được lưu trữ tại cơ quan nhà nước, không phù hợp với toàn bộ văn bản pháp lý quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Bà Lê Thị Nga, phường Bình An phát biểu: "Chúng tôi khổ lắm đồng Người dân Thủ Thiêm phản ánh lên Bí thư Nhân: Lãnh đạo phường xúi tôi kiện cha mình - Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu Quốc hội TP HCM tiếp xúc cử tri quận 2. Ảnh:NLĐ

Người dân không vào hội trường được sắp xếp ngồi bên ngoài có loa để nghe những ý kiến của người dân đối thoại với bí thư Nguyễn Thiện Nhân bên trong hội trường.

Cử tri Nguyễn Hùng Việt cho cho biết việc đền bù cho người dân Thủ Thiêm quá thấp khiến nhiều người dân bức xúc. Theo đó, đường Lương Định Của giá 65 triệu đồng/m2 nhưng đền bù chỉ có 2 triệu đồng/m2. Cử tri này yêu cầu các cấp lãnh đạo phải có phương án, đền bù một cách thảo đáng cho người dân.

Hàng trăm người đối thoại với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân qua hệ thống... loa - Ảnh 1.

Hàng trăm người đối thoại với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân qua hệ thống... loa - Ảnh 2.

Mong lãnh đạo TP nhìn thẳng vào sự thật

Ông Nguyễn Tiến Thịnh (ngụ phường Bình Khánh) phát biểu: dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã trải qua 4 nhiệm kỳ HĐND, việc tiếp xúc cử tri lúc nào cũng nóng, nhất là kể từ năm 2005.

"Chúng tôi gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng nhưng hầu như không bao giờ nhận được câu trả lời thoả đáng. Các nơi này hay quanh co, bao biện nên mới dẫn đến tình hình ngày càng nóng hơn. Tôi mong lãnh đạo TP dám nhìn thẳng vào sự thật để giải quyết rốt ráo vấn đề", ông Thịnh phát biểu. 

Dân Thủ Thiêm bật khóc vì không được gặp Bí thư Nguyễn Thiện Nhân - Ảnh 1.

Viết Dũng - Bảo Minh - Minh Mẫn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news