Tin mới

Người dân tiếp tục vây kho điều tiền tỷ, 20 công an đứng ngoài bảo vệ

Thứ năm, 12/04/2018, 21:18 (GMT+7)

Người dân tiếp tục bao vây kho điều ở Bình Phước không cho chủ kho chuyển đi nơi khác. Lực lượng công an phải túc trực tại đây để tránh xảy ra hỗn chiến.

Người dân tiếp tục bao vây kho điều ở Bình Phước không cho chủ kho chuyển đi nơi khác. Lực lượng công an phải túc trực tại đây để tránh xảy ra hỗn chiến.

Đến 17h ngày 12/4, tại thôn 1 xã Long Bình, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước hàng chục người bao vây một kho điều tiền tỉ không cho chủ kho chuyển sản phẩm đi nơi khác. 

Khoảng 20 chiến sĩ công an, CSGT và rất đông lực lượng dân quân tự vệ cũng có mặt để đảm bảo an ninh trật tự tránh xảy ra hỗn chiến.

Người dân tiếp tục vây kho điều tiền tỷ, 20 công an đứng ngoài bảo vệ - Ảnh 1.

Khoảng 20 chiến sỹ công an bảo vệ an ninh trật tự.

Vụ việc xuất phát bà Hoàng Thị Hoa (35 tuổi) và ông Trần Văn Hà (54 tuổi, cùng ngụ Bình Phước), Phạm Văn Hải (34 tuổi,  ngụ Bình Phước) mua của gia đình bà gần 1 tỷ tiền điều và của ông Hà hơn 1,6 tỷ vào ngày 21/3 và chở về nhà kho của bà Thiện là mẹ vợ của Hải.

 

Sau khi mang điều vào kho, Hải đã thanh toán cho bà Hoa 180 triệu và ông Hà 15 triệu. Số tiền còn lại Hải hứa sau 1 ngày sẽ thanh toán đủ. Tuy nhiên sau nhiều ngày, người này vẫn không thanh toán, bà Hoa liên lạc thì Hải không nghe máy.

Sau khi xảy ra sự việc, các bên liên quan cũng đã bị mời lên cơ quan công an lấy lời khai. Tại đây, Hải khai nhận đã mua số điều của bà Hoa và ông Hà với số tiền hơn 2,5 tỉ đồng và đã bán cho mẹ vợ là bà Thiện, mặc dù Hải đã lấy tiền của mẹ vợ, tuy nhiên vẫn chưa thanh toán số tiền còn lại cho bên bán nên có xảy ra mâu thuẫn.

Người dân tiếp tục vây kho điều tiền tỷ, 20 công an đứng ngoài bảo vệ - Ảnh 3.

Lượng lượng dân quân tự vệ cũng có mặt tại kho điều.

Ngày 11/4, gia đình bà Hoa dẫn theo nhiều người đến trước kho điều nhà bà Thiện với ý định lấy lại số hạt điều mà trước đó đã bán cho Hải. Tại đây 2 bên xảy ra cãi vã gây mất an ninh trật trự. Công an đã phải cử lực lượng tới hiện trường để bảo vệ tránh xảy ra xô xát.

Vào sáng nay (12/4), Hải là người mua điều nhà bà Hoa và ông Hà vẫn chưa trả tiền, liên lạc với Hải vẫn không được. Bà Hoa cùng người thân tiếp tục kéo đến kho điều của bà Thiện để bao vây phía ngoài nhằm không cho người này chuyển hàng đi nơi khác.

Tại đây, hai bên lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn cãi vã dẫn đến mất an ninh trật tự tại địa phương. Khoảng 20 chiến sỹ gồm công an xã Long Bình, huyện Phú Riềng , CSGT cùng rất đông lực lượng dân quân tự vệ tới ổn định trật tự, tránh tình trạng có thể xảy ra hỗn chiến giữa các bên.

Người dân tiếp tục vây kho điều tiền tỷ, 20 công an đứng ngoài bảo vệ - Ảnh 4.

Đến 17h rất đông lực lượng công an vẫn đang có mặt tại kho điều.

Trao đổi với PV, bà Hoa cho biết: "Hải mua điều nhưng vẫn chưa thanh toán với số tiền quá lớn. Tôi đã gửi đơn lên huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước để được giải quyết. Trong thời gian chờ đợi kết quả, tôi và người nhà sẽ tiếp tục bao vây tại đây không để cho bà Thiện đem điều ra khỏi kho mang đi nơi khác".

Bà Thiện đã cho hạt điều lên xe, tuy nhiên bà Hoa và người nhà bao vây phía bên ngoài không cho xe tải di chuyển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news