Tin mới

Người đăng tin bắt được "nàng tiên cá ở Quảng Nam" bị phạt 5 triệu đồng

Thứ ba, 12/01/2016, 14:01 (GMT+7)

Người đăng bài viết ngư dân bắt được nàng tiên cá ở Quảng Nam đã bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật.

Người đăng bài viết ngư dân bắt được nàng tiên cá ở Quảng Nam đã bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật.

Theo tin tức được đăng tải trên web của Sở Thông tin- Truyền thông Quảng Nam và được báo Người Lao Động, Thanh Niên, VOV đăng tải, người đăng tải bài viết "Quảng Nam dân chài lưới bắt được nàng tiên cá" trên trang thông tin điện tử quangnamonline.com.vn đã bị xử phạt hành chính.

Cụ thể, theo quyết định xử phạt của Sở Thông tin- truyền thông Quảng Nam, ông Phạm Đắc Hậu (27 tuổi, xã Tam Anh Nam, Núi Thành, Quảng Nam) người đăng tải thông tin "Quảng Nam dân chài lưới bắt được nàng tiên cá" lên trang điện tử quangnamonline do mình làm chủ, bị phạt tiền 5 triệu đồng.

Bức ảnh "nàng tiên cá ở Quảng Nam" được lấy từ một bộ ảnh cưới

Quyết định của Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông Quảng Nam dự trên các Điều 57, Điều 68 Luật xử lý vi phạm hành chính và Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 của Chính phủ (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện) để xử phạt.

Trước đó, trang mạng có tên quangnamonline.com.vn có đăng tải thông tin người dân Quảng Nam bắt được nàng tiên cá" 48kg bằng cách đánh thuốc mê.

Theo nội dung bài viết, vụ việc xảy ra tại Xóm Lưới, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, Quảng Nam. Người dân địa phương sau nhiều ngày mai phục đã phải dùng thuốc mê để bắt "nàng tiên cá" nặng 48kg.

Do sức khỏe của "nàng tiên cá" yếu nên đã được đưa đến Bệnh viện Minh Thiện để truyền nước, và chờ các chuyên gia khoa học người Mỹ sang nghiên cứu...Thậm chí, bài viết còn cho rằng có một người Nhật đã trả 1 triệu USD để mua "nàng tiên cá".

Ngay sau khi phát hiện thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác định đây là thông tin bịa đặt, không đúng sự thật. 

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news