Tin mới

Người dùng Facebook bắt đầu đăng và xem được ảnh 360 độ

Thứ bảy, 11/06/2016, 08:14 (GMT+7)

Mới đây, Facebook bắt đầu cho phép người dùng đăng và xem ảnh 360 độ.

Mới đây, Facebook bắt đầu cho phép người dùng đăng và xem ảnh 360 độ.

Tính năng 360 Photos đã có mặt trên các phiên bản Facebook để người dùng không phải xem những bức hình nhỏ xíu hay phải phóng to, thu nhỏ phiền phức như trước.

Nút la bàn nằm ở góc phải ảnh để người dùng biết họ đang xoay ảnh theo hướng nào.

Ngày 9/6, Mark Zuckerberg, CEO Facebook, cho biết mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bắt đầu triển khai tính năng mới mang tên 360 Photos cho các nền tảng iOS, Android, web và Gear VR. Để chứng minh, Zuckerberg đăng bức ảnh chụp toàn cảnh New York từ đỉnh tòa nhà One World Trade Center và người sử dụng chỉ cần di chuột, ngón tay hoặc lắc điện thoại để xem các góc ảnh. Nút điều hướng nằm ở bên phải ảnh.

Để chứng minh, Zuckerberg đăng bức ảnh chụp toàn cảnh New York từ đỉnh tòa nhà One World Trade Center và người sử dụng chỉ cần di chuột, ngón tay hoặc lắc điện thoại để xem các góc ảnh.

Bức ảnh Mark Zuckerberg đăng tải trên cá nhân.

"Chúng tôi đã giới thiệu tính năng đăng ảnh trên Facebook từ hơn một thập kỷ trước và nhanh chóng trở thành một trong những công cụ được yêu thích để chia sẻ trải nghiệm của bản thân. Video, ảnh 360 và thực tế ảo VR sẽ tiếp tục là nội dung của tương lai", Andy Huang, Giám đốc sản phẩm của Facebook, cho hay và khẳng định Instagram cũng sẽ sớm hỗ trợ ảnh 360.

Được biết, khi các bức ảnh 360 độ hay ảnh toàn cảnh Panorama đăng lên, hệ thống của Facebook sẽ tự động nhận diện và chuyển đổi thành ảnh 360 độ hỗ trợ người dùng xem những bức ảnh này.

Trang Vũ (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news